fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯมอบโอวาทยึด 3 สถาบัน-จับตาคุยแบงก์ชาติ

นายกฯมอบโอวาทเยาวชนดีเด่น- สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ก่อนเดินทักทายถ่ายรูปเซลฟี่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พร้อมติดตามหารือแบงก์ชาติในประเด็นดอกเบี้ยเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานมอบโล่รางวัลแด่เยาวชนดีเด่น เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 โดยเป็นเด็กที่มีความประพฤติดีและนำชื่อเสียงมาให้ประเทศ จำนวน 1,220 คน โดยมีพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้นำคณะเข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาท

 

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ได้มาพบปะกับเยาวชนที่น่ารักทุกคนรู้สึกปราบปลื้มใจ ที่เด็กมีความรู้ความสามารถมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และนำชื่อเสียง มายังประเทศชาติ ขอชื่นชมกระทรวงศึกษาธิการกระทั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันดำเนินการให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต

 

รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนของชาติและให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเด็กและเยาวชนโดยสร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อให้มีความร่วมมือยกระดับคุณภาพการศึกษาคุณภาพชีวิต เพื่อให้เด็กเยาวชนภูมิใจในชาติยึดมั่นในสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

สิ่งสำคัญเด็กและเยาวชนทุกคนต้องมีความรู้สึกรู้จักการกตัญญูรู้คุณแก่บิดามารดาผู้มีพระคุณ และประเทศชาติ มีความรู้จากสามัคคีรักชาติมีการประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในกรอบระเบียบวินัยที่ดีสอดรับกับคำขวัญวันเด็กในปีนี้มองโลกกว้างคิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่างร่วมการสร้างประชาธิปไตย

 

โดยภายหลังจากการมอบโอวาทแล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรีได้ทักทายนักเรียนที่อยู่ทั้งในห้องประชุมตึกสันติไมตรีหลังในและตึกสันติไมตรีหลังนอก โดยได้จับมือถ่ายรูปเซลฟี่ร่วมกันอย่างสนุกสนานและเป็นกันเองโดยเฉพาะกลุ่มเด็กผู้ชาย นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี?ได้อุ้มเด็กผู้ชายผมบ๊อบ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของนายกรัฐมนตรี โดยระหว่างเดินจากตึกสันติไมตรีมายังตึกไทยคู่ฟ้า บรรดาผู้ปกครองที่พาเยาวชนมารับรางวัลต่างพากันเซลฟี่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เดินขึ้นไปยังบันไดชั้นบนก่อนยกมือไหว้โบกมือและใช้มือซ้ายจับที่หัวใจ

 

นอกจากนี้ยังต้องติดตามภารกิจของนายกรัฐมนตรีในการหารือกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ทั้งประเด็นเงินดิจิทัลวอลเล็ตและกรณีการขึ้นดอกเบี้ยทั้งที่เงินเฟ้อติดลบ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube