fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เมืองตาตู ประเทศเคนยา.. เขตเศรษฐกิจพิเศษที่น่าจับตา

Featured Image

เมืองตาตู (Tatu City) เขตเศรษฐกิจพิเศษแบบมิกซ์ยูสขนาด 5,000 เอเคอร์ ที่อยู่ติดกับกรุงไนโรบี ในประเทศเคนยา เติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทรัพยากรบุคคลในพื้นที่ ด้วยการจ้างพนักงานที่มีหน้าที่สำคัญมากกว่า 100 ตำแหน่ง ตลอดปี 2566 โดยในปัจจุบัน เมืองตาตูมีพนักงานกว่า 15,000 คน และเตรียมรับพนักงานเพิ่มอีกหลายพันคนในปี 2567 ขณะเดียวกันผู้ประกอบธุรกิจและผู้อยู่อาศัยจากเคนยาและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกต่างหลั่งไหลเข้าสู่เมืองตาตู ทางด้านการศึกษา พบว่า มีนักเรียนกว่า 4,500 คน เข้ามาศึกษาเล่าเรียนในสถาบันที่ตั้งอยู่ในเมืองตาตู 

สำหรับโครงสร้างพื้นฐานของเมืองตาตู ครอบคลุมถึงถนนลาดยางรวมกว่า 50 กิโลเมตร เครือข่ายไฟฟ้าสำรองสูง แหล่งน้ำสามแห่ง โรงบำบัดน้ำเสีย และเคเบิลใยแก้วนำแสงยาวกว่า 15 กิโลเมตร นอกจากนี้ เพื่อให้บริการแก่ชุมชนผู้อยู่อาศัยที่กำลังเติบโต ณ คิจานี ริดจ์ และยูนิตี โฮมส์ ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยมากกว่า 3,000 คนในปัจจุบัน เมืองตาตูจึงได้ลงทุนพัฒนาพื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจและสวนสาธารณะ ซึ่งต้องการแรงงานเพิ่มเติมจากชุมชนใกล้เคียงเพื่อเข้ามาดูแลสวนและรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้ เมืองตาตู ได้ลงทุนพัฒนาสถาบันฝึกอบรมเมืองตาตู ที่จะให้การฝึกอบรมแก่เยาวชนในท้องถิ่นโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อเสริมสร้างทักษะที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรม พร้อมอุดช่องว่างระหว่างการศึกษากับการจ้างงาน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube