fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” นำหลักฐานสวมบัตรปชช.ลูก “เฮียเก้า” ร้องปปป.

Featured Image
“อัจฉริยะ” นำหลักฐานสวมบัตรปชช. ลูกชายลูกสาว”เฮียเก้า” ร้อง ปปป. เผยมี ข้าราชการระดับสูงกรมปศุสัตว์ ช่วยเหลือ การสวมสิทธิ์หมูเถื่อน ตีนไก่เถื่อน

 

 

 

 

วันนี้ (15 ม.ค 67 )เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ปปป. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ พร้อมกับนำหลักฐานการปลอมบัตรประชาชนของลูกชายและลูกสาว ของ นายหลี่ เซิ่งเจียว หรือ เฮียเก้า นายกสมาคมการค้าแลกเปลี่ยนเศรษฐกิจไทยเอเชีย น้องชายต่างมารดาของอดีตรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการนำเข้าหมูเถื่อน และตีนไก่เถื่อนรายใหญ่ ที่มีเจ้าหน้าที่รัฐร่วมกันสร้างหลักฐานเท็จสวมบัตรปลอมบัตรประชาชนให้โดยมีการทำเป็นขบวนการใหญ่

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐ และนักการเมือง มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกบัตรประชาชนให้ลูกชายและลูกสาวของเฮียเก้า โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ในส่วนของลูกชายเฮียเก้าได้ไปเอาชื่อบุคคลที่อยู่ในจังหวัดน่านมาเป็นพ่อแม่ ส่วนลูกสาวของเฮียเก้า ได้ใช้บุคคลในกรุงเทพมหานครเป็นชื่อพ่อ ส่วนแม่เป็นคนจีน จึงมาแจ้งความให้พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ดำเนินการตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่

 

 

สำหรับเฮียเก้านั้น เป็นญาติหรือพี่น้องร่วมสาบานกับอดีตรัฐมนตรีชื่อดัง ซึ่งตามกฎหมายแล้วไม่สามารถมาทำธุรกิจในประเทศไทยได้ แต่อยู่ในประเทศไทยโดยวิธีการต่อหนังสือเดินทางทุก 3 เดือน โดยมีข้าราชการระดับสูงในกลุ่มปศุสัตว์อักษรย่อ ส.เสือ และ ช.ช้าง เป็นแบ็คอัพช่วยเหลือในการสวมสิทธิ์หมูเถื่อนและตีนไก่เถื่อน

 

 

ส่วนกรณีที่นายสมเกียรติ กอไพศาล หรือ เฮียเกียรติ อดีตเลขาส่วนตัวของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปเอี่ยวกับขบวนการนำเข้าหมูและตีนไก่เถื่อนด้วยนั้น นายอัจฉริยะระบุว่า นายสมเกียรติไปมีส่วนเกี่ยวข้องโดยมีหน้าที่รับหน้าสื่อตัวกลางเคลียร์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้กลุ่มกระบวนการได้รับประโยชน์ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนกลาง ปปป. ได้รับเรื่องร้องเรียนของ นายนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ รอตรวจสอบหลักฐานต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube