fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผกก.สน.ดุสิต ขอโทษ “มาร์ค พิตบลู” ปมหมายจับค้างในระบบ

Featured Image
ผกก.สน.ดุสิต ตรวจสอบหมายจับ มาร์ค พิตบลู พบถอนไปแล้ว แต่ยังมีค้างอยู่ในระบบ crime เร่งแก้ไขทันที

 

 

 

วันที่ 24 เม.ย. ที่ สน.ดุสิต นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ “มาร์ค พิทบูล” อายุ 56 ปี ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อพรรครักษ์ผืนป่าฯ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ธนายุต ไชยสมบัติ รอง สว.(สอบสวน) สน.ดุสิต แจ้งความว่าเมื่อวันที่ 13 เม.ย.2566 เวลา 19.00 น. ตนเองมีความประสงค์จะเดินทางไปธุรกิจต่างประเทศ(ญี่ปุ่น) โดยที่ผ่านมาได้เคยยื่นพลาสปอร์ตต่อเจ้าหน้าที่ ตม.ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อจะขึ้นเครื่องบิน แต่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.ว่ามีหมายจับอยู่ในระบบ ไม่สามารถอนุญาตให้เดินทางได้ เป็น เป็นเหตุให้ผู้แจ้งไม่ได้รับความสะดวก ในการเดินทาง จึงเดินทางมาสน. ดุสิต เพื่อประสานข้อมูลเกี่ยวกับสถานะ หมายจับของผู้แจ้ง และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสาน เจ้าหน้าที่สืบสวน สน. ดุสิต ตรวจสอบสถานะของหมายจับ จากระบบ crime โดยผลตรวจสอบพบว่า อยู่ในสถานะ ได้ถอนประกาศสืบจับแล้ว เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2565 จึงแจ้ง ข้อมูลสถานะให้ผู้แจ้งทราบ

 

ด้าน พ.ต.อ.ไตรเทพ แพทย์รัตน์ ผกก.สน.ดุสิต เปิดเผยว่า เบื้องต้นทาง สน.ดุสิต ได้ทำการตรวจสอบสถานะหมายจับดังกล่าวแล้วพบว่าเป็นหมายจับในคดีอาญาที่ 210/2562 ออกโดย สน.ดุสิตจริงเมื่อปี 2562 แต่เมื่อผู้แจ้งมาพบพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ในวันนี้ได้ทำการตรวจสอบในระบบ crime แล้วพบว่ามีการถอนไปเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 หลังจากนี้ สน.ดุสิต จะได้ทำหนังสือแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทราบและแก้ไขในระบบ ให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงเพื่อการเดินทางของผู้แจ้งจะได้รับความสะดวกขึ้น ทาง สน.ดุสิตต้องขออภัยมาร์ค พิลบลู ด้วยที่ทำให้เสียเวลามายื่นเอกสารตรวจสอบในวันนี้

 

มาร์ค พิตบลู กล่าวว่า ท่านผู้กำกับสน. ดุสิตได้ลงมาตรวจสอบด้วยตนเองเคลียร์เรื่องทั้งหมดให้เสร็จสิ้น จัดการแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองเสร็จสิ้น ทำให้ตนเมื่ออยู่ในสถานะที่ไม่มีหมายจับติดตัวแล้ว สามารถเดินทางเข้าออกประเทศประชาชนทั่วไป หลังจากนี้ทางสน. ดุสิตก็จะแจ้งประสานไปยังกอมอให้เคลียร์ในระบบ crime ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป พร้อมกับฝาก ผกก.สน.ดุสิต ช่วยดูแบบเคลียร์หมายจับคนอื่นที่มาประท้วงด้วยในวันดังกล่าวที่มีหมายจับพร้อมตนเองอีก 9 คนด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube