fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อ่อนนุชหนักสุดในรอบปี น้ำยังท่วมสูง

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วมขังในย่านอ่อนนุช เขตประเวศ หลังเกิดฝนตกหนักเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

โดยพบว่าบริเวณซอยอ่อนนุช 80-82 ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 10-20 ซม.เป็นระยะทางยาวจนถึงท้ายซอย ทำให้ประชาชนที่ยกข้าวของขึ้นที่สูงไม่ทันได้รับความเสียหาย

 

น.ส.วารุณี มุสตาฟากูล ชาวบ้านในชุมชน เปิดเผยขณะกำลังจะออกไปทำงานว่า หลังจากฝนตกไม่หยุดน้ำก็ได้เอ่อล้นจากคลองไหลเข้ามาทางหลังบ้านและไหลเข้าท่วมถนน เพราะพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ

 

โดยวันแรกน้ำไหลเข้าท่วมรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านและท่วมสูงเกือบเข้าห้องนอน ยอมรับว่าครั้งนี้หนักสุดในรอบปี อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าระดับน้ำได้ลดลงบ้างแล้วคาดว่าน้ำในคลองศาลาลอยจะลดระดับลงเพราะ

 

ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มพร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ โดยเฉพาะถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อชาวบ้านต้องสัญจรอย่างยากลำบาก

 

“น่าจะระบายแล้วค่ะเพราะน้ำมันลดลงเยอะ /ปกติตรงนี้ท่วมประจำไหมคะ/ ประจำค่ะ ตรงนี้จะลึกที่สุดตั้งแต่ปากซอยมา/ตรงนี้จะลึกกับตรงหน้าโรงงานตรงนั้นค่ะ/จะมีสองจุดที่มันท่วมหนักๆ/อันนี้เพิ่งเอารถยนต์ออกไปเมื่อวานกลัวมันท่วมเยอะกว่านี้/คันนู่นน้ำเข้าไปแล้ว/เก๋งคันนั้นของพี่เขย/น้ำเข้าอยู่ในรถเต็มไปหมดเลย/รถหนูเพิ่งขนออกไปเมื่อวานกลัวน้ำมันมาอีกหนูก็เลยต้องเอาออกไปก่อนลุยน้ำออกไปเลย”

 

ด้านนายธนิตศักดิ์ รวีเลิศรังสิมา พนักงานทั่วไป (บ.2)สำนักการระบายน้ำ กทม. ปฏิบัติหน้าที่ประจำประตูระบายน้ำคลองศาลาลอยบน ยอมรับว่าระดับน้ำในคลองศาลาลอยที่รับน้ำจากชุมชนมีระดับสูง แม้จะพร่องน้ำในคลองไว้

 

แต่วันที่ฝนตกหนักผ่านไปไม่ถึง 30 นาทีน้ำในคลองก็เกือบเต็มต้องเร่งสูบน้ำจากคลองศาลาลอยสู่คลองประเวศ ตลอด 24 ชม. แต่การระบายก็เป็นไปได้ช้าเพราะคลองมีขนาดใหญ่แต่มีเครื่องสูบน้ำแค่เครื่องเดียว ประกอบกับมีเศษขยะและผักตบชวาลอยมาติดต้องคอยตักออก อย่างไรก็ตาม คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มระดับน้ำในคลองก็จะค่อยๆลดลง

 

 

“ก็ในคลองตอนนี้น้ำยังมีเยอะอยู่ครับ/แต่ก็ระบายอยู่ตลอด 24 ชม.ระบายทั้งเครื่อง /ถ้าน้ำข้างในยังเยอะน้ำข้างนอกต่ำกว่าก็จะพักเครื่องเปิดประตูระบายน้ำช่วยพักเครื่องไปในตัว/แต่ถ้าน้ำยังปริ่มๆอยู่ก็ยังต้องเดินเครื่องอยู่ตลอดครับ/ช่วยเร่งอยู่ครับเต็มที่ 24 ชม.

 

/เห็นว่ามีเครื่องสูบน้ำเครื่องเดียว / มีเครื่องสูบน้ำเครื่องเดียวครับผม/ถ้าอยากได้เพิ่มก็ดีครับ เพราะคลองใหญ่มากตรงนี้/น้ำมาเยอะรับน้ำเยอะ /คลองใหญ่กว่าที่อื่นตรงนี้น้ำเยอะจริงๆยอมรับว่าผมสูบทั้งวันทั้งคืนก็ยังไม่ยุบเลย

 

/คืนแรกที่ตกโอ้โห้เอายันเช้าอะก็ยังไม่ลง/ พอตอนเช้ามาน้ำมันยังต่างกันกันประมาณ15ซม.ก็เปิดประตูระบายน้ำช่วยพักเครื่อง/พอสักพักนึงสายๆมาก็ปิดประตูเดินเครื่องต่อจนถึงตอนนี้แหละครับ”

 

จากการสอบไปยัง นายวรเศรษฐ์ วิศาลศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตประเวศ ยอมรับในวันนี้หลายพื้นที่ของเขตประเวศ ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ ซึ่งกำลังสำรวจแต่ละพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน แต่ยอมรับว่ามีข้อจำกัด

 

เพราะการสูบน้ำจากคลองศาลาลอยไปคลองประเวศบุรีรมย์ ซึ่งเป็นคลองหลักยังทำไม่ได้ มากเนื่องจากขณะนี้คลองประเวศฯยังมีระดับน้ำสูงมาก ถ้าสูบน้ำก็จะวนกลับที่เดิมเนื่องจากคลองศาลาลอยยังไม่มีแนวเขื่อน

 

จึงต้องเร่งลดระดับน้ำในคลองประเวศฯก่อน ซึ่งในระยะยาวจะต้องวางแนวทางแก้ไขต่อไป ส่วนการยกระดับถนนตามที่ประชาชนร้องขอนั้น เนื่องจากพื้นที่ทั้งหมดยังไม่ได้เป็นที่สาธารณะ ตามกฎหมายแล้ว กทม.จะไม่สามารถนำงบประมาณมาใช้ในการปรับปรุงได้ จึงจะต้องพิจารณาหาวิธีการต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube