fbpx
Home
|
ข่าว

พท.ขอนายกฯฉลาดแก้วิกฤตยันมีสิทธิวิจารณ์

Featured Image
โฆษกเพื่อไทย เรียกร้องนายกฯ หยุดมองทุกปัญหาเป็นสงคราม หยุดหมกมุ่นกับคำว่าชัยชนะ อัดกองทัพขอโควต้าวัคซีนโมเดอร์นา ซ้ำเติมความทุกข์ยากของประชาชน

นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีมีเอกสารขอโควต้าวัคซีนโมเดอร์นาให้กับทหาร และครอบครัว ซึ่งผลสอบออกมาว่าเป็นเอกสารจริงนั้น ว่าถือเป็นอีกครั้งที่เจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งกินเงินเดือนจากภาษี แต่กลับซ้ำเติมความทุกข์ยากของประชาชน มีหลายล้านคนไม่มีแม้ข้าวมื้อแรก ไม่ได้รับวัคซีนที่ดีและฟรีเข็มแรก ขณะที่นายทหารยศใหญ่โต มีทหารรับใช้ ได้เงินเดือนเต็ม สวัสดิการเพียบพร้อมเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือการเบียดบังโควต้าวัคซีนจากกลุ่มเสี่ยงและบุคลากรทางการแพทย์ จึงขอให้กองทัพผู้เข้มแข็งหยุดเอาเปรียบประชาชนที่อ่อนแอ หยุดชุบมือเปิป ประชาชนไม่ใช่เหยื่อของความล้มเหลวในการบริหารงานของรัฐบาลอีกแล้ว

ส่วนกรณีที่ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลที่บริหารจัดการโควิดล้มเหลว เป็นการติชมโดยสุจริต มีข้อเท็จจริงทางการแพทย์รองรับ จึงอยากให้ผู้ที่แจ้งความเอาผิดมุ่งไปทำประโยชน์ให้ประเทศในภาวะวิกฤตมากกว่าจ้องจับผิดคนที่เห็นต่างหรือแนะนำรัฐบาลเพื่อต้องการให้ปัญหาได้รับการแก้ไข

จึงยังได้เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ผอ.ศบค. หยุดมองทุกปัญหาว่าเป็นสงคราม หยุดหมกมุ่นกับคำว่าชัยชนะ หยุดมองว่าการเสียชีวิตของประชาชนจากการบริหารจัดการล้มเหลวเป็นเหมือนสิ่งที่จำเป็นต้องแลกมาในสนามรบ สิ่งที่เกิดขึ้นคือโรคระบาดที่ต้องใช้ความสามารถและความชาญฉลาดในสถานการณ์วิกฤตเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีชีวิตรอดได้

ผู้ป่วยโควิดนั่งรอขอเตียงหน้าทำเนียบ คนตายข้างถนนเหมือนผักปลา คนไร้บ้านเพิ่มมากขึ้น ทั้งหมดคือความตั้งใจที่จะแช่แข็งประเทศให้ตายไปพร้อมกับผู้มีอำนาจหรือไม่เมื่อประเทศกลับเข้าสู่ภาวะปกติ คนที่ยืนอยู่บนซากปรักหักพังจะต้องถูกประชาชนเช็กบิล

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube