fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ราชทัณฑ์ เปิดเยี่ยมญาติช่วงวันหยุดสงกรานต์

Featured Image
ราชทัณฑ์ เปิดเยี่ยมญาติช่วงวันหยุดสงกรานต์ สร้างสัมพันธ์วันครอบครัว

 

 

วันนี้ (7 เม.ย.66) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทยและวันครอบครัว กรมราชทัณฑ์มีนโยบายไปยังเรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ จัดกิจกรรมเยี่ยมญาติในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2566 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ญาติและผู้ต้องขัง โดยให้เรือนจำ/ทัณฑสถานดำเนินการตามความพร้อมและศักยภาพของแต่ละแห่ง ในการเปิดเยี่ยมญาติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ดังกล่าว

 

นายอายุตม์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดให้ญาติได้เข้าเยี่ยมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นการช่วยลดความเครียดของผู้ต้องขัง ให้โอกาสพวกเขาได้พบปะสมาชิกในครอบครัวเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ พร้อมที่จะได้รับการฝึกงานฝึกอาชีพ พัฒนาพฤตินิสัยทั้งด้านร่างกายและจิตใจพร้อมที่จะออกกลับสู่สังคมได้อย่างปกติสุข และไม่หวนกลับไปกระทำความผิดซ้ำ ทั้งนี้ ได้มีการกำชับเรือนจำ และทัณฑสถาน ทั่วประเทศ จัดกิจกรรมภายใต้มาตรการคัดกรองและป้องกันโรค (DMH) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด คือ Distancing เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร Mask Wearing สวมหน้ากากอนามัย และ Hand Washing ล้างมือด้วยน้ำ และสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าเยี่ยมญาติอย่างเคร่งครัด

 

ทั้งนี้ ญาติสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดกับทางเรือนจำที่ญาติของตนถูกควบคุมอยู่ได้โดยตรง ซึ่งจะต้องเป็นไปตามข้อปฏิบัติและเงื่อนไขที่ทางเรือนจำกำหนดไว้ตามความเหมาะสมกรมราชทัณฑ์ขอให้ทุกท่านมีความสุขในเทศกาลสงกรานต์ 2566 นี้ เพื่อให้เขาเหล่านี้กลับคืนสู่สังคมได้อย่างปกติ และไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube