fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ม็อบไม่ปักหลักค้างคืน

Featured Image
ตำรวจนครบาลพร้อมรับมือการชุมนุม ไม่ยันปักหลักค้างคืน เตือนอย่าทำผิดกฎหมาย

 

 

พล.ต.ต.จิระสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงยืนยันตำรวจนครบาลมีการเตรียมความพร้อมทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมโดยเฉพาะการชุมนุมขับไล่เผด็จการ ปม8ปี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยการชุมนุมวันนี้มีด้วยกัน 6 จุด บริเวณหน้าสถานทูตรัสเซียของชาวยูเครนในไทย, บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล, บริเวณรัฐสภาเกียกกาย, บริเวณลานเมือง

 

 

หน้าศาลาว่าการ กทม.มีการขออนุญาตชุมนุมตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะฯ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, บริเวณสะพานลอยหน้าสำนักงานอัยการสูงสุดและบริเวณหน้าศาลฎีกา เวลา 17.00 น.ส่วนวันที่ 24 สิงหาคม จะมี 3 กลุ่ม คือหน้าทำเนียบรัฐบาล เป็นกลุ่มคนแดงปฏิวัติและกลุ่มแนวร่วม, การชุมนุมหน้าอนุสาวรีประชาธิปไตย กลุ่มเพื่อนกัญชาปฏิวัติ กลุ่มทะลุแก๊สและกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยและที่ลานคนเมืองของกลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน

 

 

พล.ต.ต.จินสันต์ กล่าวว่าจากข้อมูลเบื้องต้น กลุ่มที่ชุมนุมลานคนเมืองอาจจะค้างคืน ซึ่งทาง กทม.เจ้าของพื้นที่จะเป็นผู้พิจารณา ส่วนกลุ่มอื่นๆตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ส่วนที่ว่าจะมีการเคลื่อนขบวนการชุมนุมหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ ว่ากลุ่มผุ้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนหรือไม่นั้น แต่หากมีการเคลื่อนขบวนแล้วไปกระทบต่อความสะดวกของผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ทางตำรวจก็จะต้องขอให้ยุติการชุมนุม ส่วนสิ่งกีดขวาง ทั้งตู้คอนเทนเนอร์ แนวรั้วลวดหนาม ที่ตำรวจมากั้นไว้นั้น ตอนนี้กั้นในเฉพาะบางจุดเท่านั้น ในเฉพาะจุดที่ไม่ได้มีการอนุญาตให้ชุมนุม

 

 

ซึ่งการขออนุญาตการจัดการชุมนุม กลุ่มที่จัดการชุมนุมที่ลานคนเมือง นั้นไม่ต้องขออนุญาติจากทางตำรวจ เนื่องจากเป็นพื้นที่ของหน่วยงานรัฐที่จัดให้ แต่เพียงต้องแจ้งไปยังเขตพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งมีการแจ้งการชุมนุมแล้ว ส่วนกลุ่มที่จัดในพื้นที่อนุสาวรีประชาธิปไตย ได้มีการไปยื่นให้กับทางตำรวจ สน.สําราญราษฎร์แล้ว แต่พื้นที่อื่นของกลุ่มอื่นนั้นยังไม่มีการแจ้งขอจัดการชุมนุม

 

 

ขณะที่การข่าวเรื่องความรุนแรงที่อาจจะแฝงตัวมาก่อเหตุนั้น ทางตำรวจได้มีการเฝ้าระวังติดตามกลุ่มแกนนำหัวรุนแรงแล้วเพราะเกรงว่าจะเข้ามาร่วมชุมนุมและก่อเหตุความวุ่นวาย รวมถึงการใช้เครื่องเสียงหลังเวลา 24.00 น. ก็จะมีความผิดตามกฎหมาย กรณีการใช้กระสุนยางและรถฉีดน้ำนั้น มีการเตรียมตามขั้นตอนแต่การใช้หรือไม่นั้นต้องดูตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube