fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยชนะ”ซัดส.ส.ก้าวไกลโพสต์แบ่งฝ่ายวัคซีนพฤติกรรมน่ารังเกียจ

Featured Image
“ชัยชนะ” ซัด ส.ส.ก้าวไกล หลังโพสต์ข้อความแบ่งฝักแบ่งฝ่ายเรื่องวัคซีนป้องกันโควิด -19 ชี้ คนทั้งประเทศตาสว่างแล้ว

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความที่สร้างความสับสนให้กับประชาชน โดยอ้างว่า วัคซีนที่ ส.ส.ฉีด มี 2 ประเภท คือ ส.ส.รัฐบาล ได้ วัคซีนโควิด แอสตราเซเนกา

ส่วน ส.ส.ฝ่ายค้านได้ฉีดซิโนแวค ว่า นายประเสริฐพงษ์ ต้องออกมาชี้แจง และแสดงความรับผิดชอบ เพราะการพูดจาในลักษณะแบบนี้ ไม่ได้ก่อเกิดประโยชน์แก่ประชาชน รวมทั้งยังสร้างความกินแหนงแคลงใจให้กับเพื่อนสมาชิกด้วยกันเอง ซึ่งไม่เข้าใจว่า ทำไมบางพรรคการเมืองจึงมีพฤติกรรมค้านทุกเรื่อง เล่นการเมืองแบบไม่เอาใครเลย วิกฤตโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อชีวิตประชาชนทุกคนถ้วนหน้า และทุกฝ่ายมีความเชื่อว่า การฉีดวัคซีน เป็นหนทางในการสร้างภูมิคุ้มกันและสร้างความมั่นใจว่าจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ แต่ นายประเสริฐพงษ์ กลับพูดจาแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ต่างจากวิกฤตที่ผ่านๆ มา ไม่ว่าจะเป็นเหตุสึนามิ ปี 2547 หรือมหาอุทกภัยปี 2554 ซึ่งเป็นช่วงที่พรรคประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน ก็ได้ลงพื้นที่ประสานงานและช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย โดยไม่มีเรื่องการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ดังนั้น การที่มี ส.ส. บางพรรคพูดจาเอาประเด็นอ่อนไหวมาทำให้เป็นเรื่องการเมืองนั้น ถือเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจและไม่สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม มองว่า นี่ถือเป็นอีกพฤติกรรมหนึ่ง ที่ไม่ต้องให้คนใต้ตาแจ้ง แต่คนทั้งประเทศก็ตาแจ้งแล้วว่า มี ส.ส.บางราย ไม่ได้ทำหน้าที่สมกับที่ประชาชนไว้วางใจ

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา มีข่าวปรากฏว่า ส.ส.ของพรรคที่ นายประเสริฐพงษ์ สังกัดอยู่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มคนแรกๆ ในประเทศ แต่ก็ไม่ได้มีการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนหรือบอกกล่าวว่า หลังการฉีดวัคซีนแล้ว มีผลข้างเคียงหรือไม่อย่างไร ดังนั้น จึงอยากให้ นายประเสริฐพงษ์ ออกมารับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้โพสต์ไปแล้ว และช่วยบอกให้ประชาชนได้ทราบข้อเท็จจริงว่า หลังจากที่ฉีดแล้ว มีสภาพร่างกายเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะเป็นข้อมูลสำหรับประชาชนในการตัดสินใจฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube