fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ประชุมปคม.หวังขึ้นเทียร์1 TIP Report

Featured Image

“พล.อ.ประวิตร” ประชุม ปคม. ย้ำเร่งปรับปรุงกฎหมายติดตามผู้ลักลอบโยกย้ายถิ่น หวังขึ้นเทียร์ 1 TIP Report ปี64

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. ครั้งที่ 2/2564 ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ สมช. ทำเนียบรัฐบาล

โดยที่ประชุมได้รับทราบ รายงานผลการดำเนินงานของ ปคม.ซึ่งมีความคืบหน้า ตามแผนงาน เพื่อใช้ประกอบการพิจารณา จัดระดับประเทศไทยในรายงาน สถานการณ์การค้ามนุษย์ (TIP Report) ประจำปี2564 โดยกระทรวงการต่างประเทศได้ส่งรายงานแล้ว เมื่อ 2 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งประเทศไทยได้พยายามแก้ปัญหา และตั้งเป้ายกระดับสู่เทียร์ 1 ในปีนี้

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำว่า การค้ามนุษย์ ถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ต้องมุ่งมั่น ร่วมมือกันขับเคลื่อนแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะการป้องกัน การล่อลวงการละเมิดทางเพศกลุ่มเปราะบาง เด็กและสตรี ในสื่อออนไลน์ รวมทั้งการเยียวยาผู้เสียหาย จากการค้ามนุษย์ และเร่งให้ปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการติดตามผู้ลักลอบโยกย้ายถิ่น และการติดตามนำเงินที่ได้จากการยึด อายัดทรัพย์ไปเยียวยาผู้เสียหาย พร้อมกำชับการบริหารจัดการกองทุนเพื่อปกป้องและปราบปรามการค้ามนุษย์ ที่ต้องมีความโปร่งใสให้ความสำคัญกับการจัดทำรายงานความคืบหน้าการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งขอให้มีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบการดำเนินงานของรัฐบาลอย่างต่อเนื่องโดยทั่วกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube