fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” หุ้นสื่อ “พิธา” เรื่องภายในก้าวไกลไม่คุยวง 8 พรรค

Featured Image
“ประเสริฐ” โบ้ยหุ้นสื่อ”พิธา”เป็นเรื่องภายในก้าวไกล ไม่คุยวงประชุมพรรคร่วม ไม่พูดแบ่งตำแหน่ง จี้ กกต.เร่งรับรอง ส.ส.

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยก่อนประชุมแกนนำ 8พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลครั้งที่ 2 ที่พรรคเพื่อไทย ว่า วันนี้เป็นการประชุมสืบเนื่องจากเมื่อวานที่คณะทำงานในช่วงเปลี่ยนผ่านทั้งหมด 8 พรรคได้หารือกัน และจะนำข้อหารือเมื่อวานนี้มา นำเสนอต่อแกนนำพรรคร่วมทั้ง 8พรรค เพื่อกำหนดเป็นนโยบายในอนาคต

 

 

 

ส่วนประเด็นเรื่องการถือหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อาจจะส่งผลต่อการจัดตั้งรัฐบาลหรืออุบัติเหตุทางการเมือง ในอนาคตหรือไม่นั้น นายประเสริฐมองว่า ประเด็นหุ่นไอทีวีคงเป็นเรื่องภายในของพรรคก้าวไกล วันนี้คงไม่มีการหารือประเด็นนี้ในวงประชุม และทราบว่าพรรคก้าวไกลได้เตรียมแก้ไข ข้อกังขาอยู่แล้ว ก็คิดว่าจะผ่านไปด้วยดีสำหรับพรรคก้าวไกล

 

 

ส่วนความชัดเจนเรื่องการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี นายประเสริฐ ระบุว่า เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องที่ต้องคุยกัน แต่คงไม่ใช่วันนี้ เพราะจะต้องให้ กกต.รับรองผลการเลือกตั้งก่อน เพื่อจะได้รู้จำนวนสมาชิกของแต่ละพรรคที่เป็นทางการและแน่นอน ซึ่งมองว่าช่วงนี้ยังมีเวลา หากนับจากวันเลือกตั้ง 14 พ.ค. ตอนนี้ยังไม่ถึงเดือน โดยกกต.สามารถรับรองได้ภายใน 60 วันและเชื่อว่าหากก.ก.ต.รับรองแล้ว ภาพจะชัดเจนโดยเฉพาะตำแหน่งต่างๆที่ยังคาราคาซังอยู่

 

 

สำหรับกรณีที่มี ว่าที่ ส.ส.เกือบ 20 คน ที่มีเรื่องเกี่ยวกับการถูกคำร้องวางแนวทางอย่างไรสำหรับตัวเลขในการจัดตั้งรัฐบาล มองว่า คงจะต้องดูผลการรับรองของ กกต.ก่อนด้วย หากที่ยังไม่รับรองมีเพียง 5% แต่รับรองไปแล้ว 95% ก็สามารถทำให้เปิดสภาฯ ได้ ซึ่งคิดว่าทุกพรรคการเมืองคงจับตาดูตรงนี้ ส่วนว่าแต่ละพรรคนั้นใครจะโดนเรื่องอะไรตนเองคงไม่ทราบจริง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube