fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” เดินถนนดูปรับปรุงฟุตบาท แอสฟัลต์รอบต้นไม้

Featured Image
ชัชชาติ สำรวจทางเดินทาง ซอยอินทามระ 14 ถึงแยกสะพานควาย ทำแอสฟัลต์รอบต้นไม้ให้ดูดซึมน้ำได้ง่าย และในอนาคตจะมีการนำสายสื่อสารลงดิน

 

 

 

วันนี้ (7 ก.ย 66 ) ที่ซอยอินทามระ 14 ถึงแยกสะพานควาย นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่สำรวจ การปรับปรุงทางเดินเท้า แอสฟัลต์รอบต้นไม้เพิ่มพื้นที่ทางเท้าให้เมืองและต้นไม้อยู่ร่วมกันได้ และเป็นการจัดระเบียบเมืองให้น่าอยู่มากขึ้น

 

 

ชัชชาติ กล่าวว่า ซอยอินทามระ 14 ถึงแยกสะพานควาย ก็เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง วิภาวดีรังสิต พหลโยธิน วันนี้จึง เข้ามาดูการปรับปรุงฟุตบาท เป็นการปรับปรุงทางเดินเท้าในกรุงเทพมหานคร 77 เส้นทาง ทั้งหมด 86 กิโลเมตร และมีการซ่อมบำรุง 100 กิโลเมตร และจะมีจุดบนทางเดินเท้าก็จะมีต้นไม้ ซึ่งจะเป็นการทำแอสฟัลต์รอบต้นไม้เพิ่มพื้นที่ทางเท้าให้เมืองและต้นไม้อยู่ร่วมกันได้

 

 

 

ซึ่งได้ไอเดียมาจาก ญี่ปุ่น เนื่องจากไปดูงานมา ที่ญี่ปุ่นเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งจะใช้ยางมะตอยปูบริเวณทางเดินเท้าเพื่อให้น้ำซึมได้ง่ายและไม่เกินน้ำท่วมขัง และสร้างสมดุลให้กับต้นไม้ด้วย คนก็ได้ต้นไม้ก็ได้ประโยชน์ร่วมกัน และในอนาคตทางเท้าจะมีการ เก็บสายสื่อสารลงใต้ดิน ก็จะทำได้ง่าย ป้องกันการแก้ไขซ้ำๆ เพราะฉะนั้นสามารถทำพร้อมกันได้ ทั้ง ขุดท่อ ซ่อมทางเดินเท้า และเก็บสายสื่อสาร ซึ่งการทำแอสฟัลต์รอบต้นไม้ บนทางเดินเท้า จะเสร็จ ภายในอีก 2 เดือน

 

 

 

และอยากฝากถึง พ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอยทั้งหลายอย่าเอาของมาขายของบนทางเดินเท้าอีก ต้องช่วยกันรักษาความสะอาด เมืองจะได้น่าอยู่ และคนที่ชอบขับจักรยานยนต์ขึ้นมาบนทางเท้าให้หยุดช่ะ จะทำให้พื้นปูนแตกร้าวได้ ซึ่งผิดกฎหมาย ถ้าเห็นอาจจะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด

 

 

ชัชชาติกล่าวต่อว่า ส่วนที่เกิดเหตุเมื่อวาน ที่ถนน ลาดพร้าว 67/2 ที่มีรถเมล์ตกไปในหลุมขนาดใหญ่ บนถนนลาดพร้าว 67/2 ที่ทำให้เกิดการจราจรติดขัด ก็ต้องขอโทษทุกคนด้วย เนื่องจากอาจจะเกิดจากถนนมีการใช้งานมานานและยังไม่ได้เข้าไปดูแล ตรวจสอบ ให้ดี ต่อไปทางกทม.จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ทุกที่ แต่ได้รับรายงานมาแล้วว่าตรงที่เกิดเห็น ถนนลาดพร้าว 67/2 ได้รับการซ่อมแซมแล้ว คนที่ใช้รถใช้ถนนก็สามารถกับมาใช้ได้ปกติอีกครั้ง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube