fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ชาติตะวันตกหวังอังกฤษกลับมีเสถียรภาพการเมืองโดยเร็ว

Featured Image
ชาติตะวันตก หวังอังกฤษกลับมามีเสถียรภาพทางการเมืองโดยเร็ว “ไบเดน”ลั่นสานต่อความร่วมมือทำสงครามกับรัสเซีย

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้นำชาติตะวันตก หวังสถานการณ์การเมืองในอังกฤษ กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว หลังนางลิส ทรัสต์ นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งขณะที่ รัสเซีย ประเมินการลงจากตำแหน่งอย่างรวดเร็ว ว่าเป็นความอัปยศ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 

โดยประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ กล่าวว่า จะสานต่อความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับอังกฤษ ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ลิส ทรัสต์ สำหรับการเป็นหุ้นส่วนในประเด็นต่าง ๆรวมถึงการให้รัสเซียรับผิดชอบต่อการทำสงครามกับยูเครน

 

ด้านนายเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส กล่าวว่า ขออวยพรให้อังกฤษกลับสู่ภาวะปกติอย่างรวดเร็วอยากจะบอกว่าฝรั่งเศสในฐานะประเทศ และผู้คนที่เป็นเพื่อนกับคนอังกฤษปรารถนาให้อังกฤษมีเสถียรภาพ พร้อมย้ำว่าบริบทของสงครามในยูเครน และวิกฤตราคาพลังงาน

 

โดยส่วนตัวเสียใจเสมอที่เห็นเพื่อนร่วมงานจากไปในลักษณะนี้และสิ่งที่ต้องการจะพูดก็คือหวังว่าความมั่นคงจะกลับมาเร็ว ๆ นี้

 

ส่วนนายไมเคิล มาร์ติน นายกรัฐมนตรีของไอร์แลนด์ แสดงความเห็นใจต่อนางลิส ทรัสต์ เนื่องจากพรรคอนุรักษ์นิยมของสหราชอาณาจักร ประกาศขั้นตอนที่รวดเร็วในการเลือกผู้สืบทอดตำแหน่ง ผมคิดว่าความมั่นคงเป็นสิ่งสำคัญมากไอร์แลนด์ต้องการเห็นผู้สืบทอดตำแหน่งได้รับการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด เพื่อเสถียรภาพที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาทางภูมิรัฐศาสตร์ที่สำคัญที่ยุโรปกำลังเผชิญ ไม่น้อยไปกว่าสงครามในยูเครน

 

 

ขณะที่ มาเรีย ซาคาโรวา โฆษกกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย ก็ได้แสดงออก แบบเสียมารยาททางการทูตโจมตีอดีตผู้นำอังกฤษอย่างรุนแรง ว่าอังกฤษไม่เคยรู้จักความอัปยศเช่นนี้ในฐานะนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับ อดีตประธานาธิบดี ดมิทรี เมดเวเดฟ ของรัสเซีย กล่าวว่า “ลาก่อน ลาก่อน @trussliz ขอแสดงความยินดีกับผักกาดด้วย” ผ่านทาง Twitter

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube