fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอระวี”ซัดรบ.พลาดปชช.ได้รับวัคซีนโควิดช้า

Featured Image
“หมอระวี” ซัดรัฐบาลผิดพลาด ประชาชนได้รับวัคซีนโควิดไม่ทันสถานการณ์ ชี้ วิธีแก้ ถ้าได้ช้าต้องฉีดเร็ว แนะ พ.ค.นี้ต้องเร่งหาวัคซีนเพิ่มด่วน

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ว่า มาถึงตอนนี้ ต้องยอมรับว่า รัฐบาลบริหารจัดการสั่งซื้อวัคซีนโควิดผิดพลาด ไทยได้วัคซีนมาช้าเกินไป แต่ต่อจากนี้เมื่อได้วัคซีนมาแล้ว รัฐบาลมีประเด็นสำคัญ ที่ต้องบริหารจัดการให้ดีอีกหลายประการ คือ การจัดลำดับการฉีดวัคซีน ในเรื่องนี้ต้องขอบคุณทางรัฐบาลที่ปรับลำดับการฉีดให้ประชาชนที่เกี่ยวข้อง กับการท่องเที่ยวก่อนผู้สูงอายุที่ไม่มีโรคประจำตัว ตามที่ผมได้เสนอไป เช่น สมุย,ภูเก็ต,กระบี่ ฯลฯ ซึ่งจะทำให้เราเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวได้เร็วขึ้น

ส่วนการเร่งฉีดวัคซีนให้รวดเร็ว เราได้รับวัคซีนมาช้า แต่ถ้าได้รับมาเมื่อไหร่ รัฐบาลต้องเร่งฉีดให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด ซึ่งแต่ละล็อตที่ได้มาควรเร่งฉีด ให้หมดภายใน 15 ถึง 30 วัน เพราะที่ผ่านมาเราฉีดวัคซีนได้วันละ 10,000 กว่าโด๊ส ขณะนี้ เราเพิ่งฉีดได้เพียง 5 แสนกว่าโด๊สเท่านั้น ซึ่งสำหรับวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าที่จะได้รับ 61 ล้านโด๊ส ตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ รัฐบาลต้องเตรียมการให้ฉีดให้ได้อย่างน้อยวันละ 3 แสนโด๊ส เพราะตั้งแต่กรกฎาคมเราจะได้วัคซีนมาเดือนละ 10 ล้านโด๊สจนถึงสิ้นปี 2564

ดังนั้น ในเดือนพฤษภาคม ที่จะไม่มีวัคซีนเข้ามารัฐบาลควรจะเร่งสั่งซื้อวัคซีนจากค่ายไหนก็ได้ อย่างน้อยซัก 5 ล้านโด๊ส เข้ามาเพิ่มโดยรีบด่วนหรือประสานกับทางแอสตร้าเซนเนก้า ให้ส่งวัคซีนบางส่วนให้เร็วขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube