fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อัยการขอนแก่นสั่งฟ้อง3แกนนำคณะราษฎร

Featured Image
อัยการขอนแก่นสั่งฟ้อง 3 แกนนำคณะราษฎรฯ-แกนนำราษฎรโขงชีมูล  ในความผิดคดี พ.ร.บ.ธงชาติไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น พนักงานอัยการได้กำหนดให้ผู้ต้องหามารับฟังคำสั่ง หลังมีคำสั่งฟ้อง นายวชิรวิทย์ ศรีเมืองเทศ, นายชัยธวัช รามมะเริง นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น และนายเชษฐา กลิ่นดี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จากกิจกรรมการชักธงสีแดงในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ส่วนคดีการชุมนุมที่สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น และหน้า สภ.เมืองขอนแก่น พนักงานอัยการได้สั่งให้มีการสอบปากคำเพิ่มเติม และส่งคืนสำนวนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายเสฐียรพงศ์ ล้อศิริรักษ์ ทนายความเครือข่ายศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า กระบวนการต่อจากนี้ ในคดีที่สั่งให้สอบเพิ่มเติมนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้ต้องหาไปสอบปากคำเพิ่มเติม หากพนักงานสอบสวนเห็นว่ายังมีข้อหาอื่นที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ก็จะมีการแจ้งเพิ่มเติม สำหรับ 4 คนที่ยังไม่ได้มารายงานตัวต่อพนักงานอัยการ เนื่องจากบางคนยังคงเป็นกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด ต้องรอให้กักตัวครบ 14 วัน และติดคดีที่อื่น ได้นัดกันวันที่ 5 พ.ค. ให้มารายงานตัวต่อพนักงานอัยการ

“สำหรับคดีชักธงปฏิรูปกษัตริย์ที่ตึกอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2564 พนักงานสอบสวนบรรยายพฤติการณ์ที่กล่าวหาว่า นายวชิรวิทย์ กับพวก ได้นำธงผ้าพื้นสีแดง ขนาดความยาว 1.5 เมตร ความกว้าง 1 เมตร ซึ่งประดิษฐ์เองและเขียนข้อความด้วยสีน้ำสีขาว เข้ามาร่วมกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองในชื่อเรียก “ปล่อยเพื่อนเรา ยกเลิก 112″ ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ริมบึงสีฐาน ฝั่งทิศตะวันออก ต่อมาเวลา 18.30 น. นายวชิรวิทย์นำธงผ้าพื้นสีแดงไปที่เสาธงซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าตึกอธิการบดี อาคาร 1 หลังเก่าซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่มีการจัดกิจกรรมประมาณ 3 กม.จึงมีคำสั่งฟ้องดังกล่าว”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube