fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ควง “โอ๊ค” ลุยมหาชัย-แม่กลอง

Featured Image
เศรษฐา ควง โอ๊ค พานทองแท้ ลุย สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม เดินตลาดมหาชัย-รับฟังปัญหาประมง พร้อมเดินสายไหว้พระ-ขอพรรับสงกรานต์ ด้านเจ้าอาวาสวัดบ้านแหลม ให้พรขอให้สมมุ่งมาดปรารถนาในการทำเพื่อประเทศชาติ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมกับนายพานทองแท้ ชินวัตรที่ปรึกษาศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้งส.ส.พรรคเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์รองเลขาธิการ และรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย

 

นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายอุดม กันม่วงผู้สมัครส.ส.เขต 1 พรรคเพื่อไทย, นายบุญมี นิลถนอม ผู้สมัครส.ส.เขต 2 พรรคเพื่อไทย และนายประยงค์ นอบน้อม ผู้สมัครส.ส.เขต 3 พรรคเพื่อไทยไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร พร้อมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเทศกาลสงกรานต์ จากนั้นได้เดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าและพี่น้องประชาชนในตลาดมหาชัย โดยนายเศรษฐา ได้ฝากประชาชนชาวสมุทรสาครเลือก ส.ส.เขตเบอร์ 3 ทั้งจังหวัด และเลือกพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29ทั้งจังหวัดเช่นกัน ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดมหาชัยต่างส่งเสียงเชียร์ด้วยคำว่า พรรคเพื่อไทย เบอร์ 3 ๆ ๆ ลั่นซอยตลาด

 

จากนั้นนายเศรษฐา และคณะได้รับฟังปัญหา และข้อร้องเรียนจากตัวแทนกลุ่มสมาคมการประมงสมุทรสาคร ซึ่งตัวแทนกลุ่มได้สะท้อนปัญหาว่าขอให้พรรคเพื่อไทยช่วยชาวประมงในการทำมาหากินด้วย เพราะขณะนี้ผลจากการที่รัฐบาลไปเข้า ไอยูยู โดยไม่พิจารณาบริบทของประเทศส่งผลให้ประมงไทยสูญเสียรายได้หลายแสนล้านบาท เรือประมงขนาดเล็กของชาวบ้านไม่สามารถออกไปจับปลาได้

 

ทั้งรัฐบาลยังไปเขียนกฎหมายเกินกว่าที่ไอยูยูกำหนดอีก จากเรือที่เคยมีกว่า 1,000 ลำ เวันนี้หลือเพียงร้อยกว่าลำ เราหวังเพียงให้กลับมาได้แค่ 500 ลำก็ดีใจแล้วซึ่งประเทศไทยยังมีทางออกสำหรับเรื่องนี้โดยการแก้กฎหมายที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเซ็นรับมาให้ต้องสอดรับกับบริบทของท้องถิ่นและประเทศ เราต้องทำตรงนี้เพื่อไม่ให้เราเสียเปรียบเกินไป

 

นอกจากนี้ขอฝากรัฐบาลเรื่องกองทุนสำหรับชาวประมงด้วย เพราะทุกวันนี้ชาวบ้านเดินเข้าธนาคาร แต่ธนาคารไม่ให้กู้จึงอยากให้มีการช่วยเหลือตรงนี้ และอยากให้พรรคเพื่อไทยส่งทีมเศรษฐกิจของพรรคท่านมานั่งคุยกับเราอย่างจริงจังด้วย

 

ด้านนายเศรษฐา ระบุว่า รัฐบาลที่ผ่านมาแก้ปัญหาแบบมักง่าย ไม่ได้เข้าใจถึงเศรษฐกิจชุมชน หากเราได้รับความไว้วางใจเข้ามาเป็นรัฐบาลเราจะเร่งแก้ไขปัญหาเรื่องนี้เป็นลำดับแรก เพราะประมงภาคตะวันออกก็ประสบปัญหานี่เช่นเดียวกันทั้งนี้ เข้าใจว่าตลาดอียูใหญ่ แต่เราก็ต้องดำรงศักดิ์ศรีของประมงพื้นบ้านเราไว้เช่นกัน การเจรจาต่อรองจึงมีความสำคัญมากนอกจากนี้ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลไม่ได้เคยเดินทางไปเจรจาค้าขายเพื่อตลาดใหม่ๆ กับต่างชาติ โดยเฉพาะแถบทวีปแอฟริกาที่มีความต้องการทางอาหารสูง แต่หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราจะทำ ดังนั้นขอให้ท่านสบายใจว่า หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราให้ความสำคัญกับตรงนี้แน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม เราจะส่งทีมเศรษฐกิจมาคุยกับพวกท่านอย่างจริงจังเพื่อวางระบบทั้งเรื่องการค้า การหาช่องทางเพื่อให้ชาวประมงมีแหล่งเงินการลงทุน วันนี้เรามารวบรวมทุกปัญหา และตนขอเรียนอย่างตรงไปตรงมาแบบไม่เสแสร้งว่า พวกตนมาหาเสียงมาขอฝากให้พวกท่านเลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อให้โอกาสเราเข้าไปเป็นรัฐบาลเพื่อจัดการปัญหาเรื่องนี้

 

จากนั้นเวลาคณะของนายเศรษฐา พร้อมด้วย น.ส.ณิชาภา โกวิทานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าสักการะหลวงพ่อวัดบ้านแหลม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดเพชรสมุทรวรวิหาร (วัดบ้านแหลม) อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม โดยพระสมุทรวชิรโสภณเจ้าอาวาสวัดบ้านแหลมได้อวยพรให้นายเศรษฐา และนายพานทองแท้ว่า “กุศลเจตนาที่จะทำเพื่อประเทศชาติขอให้สำเร็จบรรลุผลตามที่มุ่งมาดปรารถนา” พร้อมกับได้มอบพระเครื่องหลวงพ่อบ้านแหลมแก่นายเศรษฐา นายพานทองแท้ และผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทยด้วย

 

และคณะได้เดินไปยังตลาดร่มหุบซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรสาครที่โด่งดังไกลไปทั่วโลก โดยนายเศรษฐาได้พบปะทักทายพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวตลาดร่มหุบพร้อมฝากพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube