fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม” ชมอดีตผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ วิจารณ์นายกฯ

Featured Image
“สงคราม” ชมอดีตผู้ว่าฯแบงก์ชาติ วิจารณ์นายกฯ ทำดีแล้ว ฉะ “บิ๊กตู่” ไร้น้ำยา ไม่มีฝีมือในการบริหารประเทศ ทำทุกอย่างเพื่อหาเสียงมากกว่าแก้ปัญหาให้ประชาชน

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีที่อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นโยบายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นการเตือนที่มาจากความหวังดี เพราะทุกคนเหล่านี้ ห่วงนโยบายการคลังของประเทศ ทั้งนี้หากดูจากการบริหารการเงินการคลังจะพบว่าหนี้สาธารณะของประเทศก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

 

ปัจจุบันหนี้สาธารณะใกล้ชนเพดานแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ดำเนินนโยบายประชานิยมเป็นเรื่องธรรมดา มีอะไรก็ใช้จ่ายไป ส่งผลให้ฐานะการคลังมีปัญหา ในระยะยาวไว้ได้ และอาจจะส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศไทยจะตกต่ำไปมากกว่าที่เป็นอยู่

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไร้น้ำยาและไม่มีฝีมือในการบริหารประเทศ ทำทุกอย่างเพื่อหาเสียงมากกว่าตั้งใจแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน ยิ่งใช้นโยบายแจกแหลกมากเท่าไหร่ฐานะการเงินการคลังในประเทศยิ่งมีปัญหามากขึ้น พลเอกประยุทธ์ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ไม่ทำในสิ่งที่ควรทำ ที่ผ่านมา ให้คำแนะนำหรือเตือนอะไรไปก็ไม่ฟัง พล.อ.ประยุทธ์ดื้อรั้นจนพาประชาชนลำบากหนักมาก

 

 

กรณีที่รัฐบาลเตรียมกู้เงินเพิ่มอีก 1.4 ล้านล้านบาท จะเป็นการเพิ่มภาระหนี้ให้ประเทศโดยไม่จำเป็น หากกู้เพิ่มอีกเชื่อว่าจะนำเงินกู้มาหาประโยชน์ทางการเมืองมากกว่ามาสร้างประโยชน์ ให้ประชาชน หากเก่งแต่กู้แบบนี้ พลเอกประยุทธ์ควรลาออกไปนอนติดเตียงอยู่บ้านจะเกิดประโยชน์มากกว่า การอยู่ในอำนาจแล้วสร้างหายนะให้ประชาชนและประเทศ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube