fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศึกวัคซีน!สธ.ยันจัดสรรให้แล้วโยนกทม.ดู

Featured Image
ศึกวัคซีน! สธ. โต้ ปม รพ.หลายแห่ง พร้อมใจประกาศ เลื่อนฉีดวัคซีน โควิด-19 บางแห่งแจ้งไม่ได้รับการจัดสรร จาก กระทรวงสาธารณสุข

 

จากกรณีที่เมื่อวานที่ผ่านมา หลายโรงพยาบาล ประกาศ เลื่อนฉีดวัคซีน โควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 14-20 มิ.ย. 64 บางแห่งไม่กำหนดว่ากี่วัน โดยระบุว่า หากได้รับวัคซีนก็จะแจ้งผู้ ลงทะเบียนทาง SMS ซึ่งสาเหตุนั้น บาง รพ. ระบุว่า ยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน จากกระทรวงสาธารณสุข ทั้งในส่วนของ วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า และซิโนแวค เช่น รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์, รพ.พญาไท, รพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์, รพ.นมะรักษ์ และ รพ.เกษมราษฎร์ เป็นต้น

 

เกษมราษฎร์ เลื่อนฉีดวัคซีนศิริราช-ปิยมหาราชการุณย์ เลื่อนฉีดวัคซีน

 

 

ทั้งนี้ พบว่า รพ.นมะรักษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ออกประกาศเลื่อน มีการระบุข้อความเกี่ยวกับการเลื่อนฉีดวัคซีนว่า “หากมีข้อสงสัยให้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ หรือติดต่อรัฐมนตรีสาธารณสุข เพื่อสอบถามสาเหตุความไม่พร้อมของวัคซีน สำหรับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง”

ทำให้เกิดการตั้งคำถามถึงการจัดสรรวัคซีน ของกระทรวงสาธารณสุข ก่อนที่ช่วงเช้าที่ผ่าน มา รศ.พญ.เยาวนุช คงด่าน ผู้ร่วมก่อตั้งโรงพยาบาลนมะรักษ์ จะได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Youwanush Kongdan” เปิดเผยว่า ตนเองได้รับโทรศัพท์ให้ติดต่อกลับ และลบโพสต์ข้อความดังกล่าว

โดยระบุว่า “อารมณ์เสีย โดนโทรปลุกแต่เช้า นอนไม่อิ่มจะทำให้หงุดหงิดมั้ยเนี่ยเรา จากโพสต์ของโรงพยาบาลเรื่องการเลื่อนนัดฉีดวัคซีน มีคนโทรมาให้ติดต่อกลับด่วนและลบโพสต์ มิฉะนั้นจะ เดี๋ยวขอตรวจคนไข้ก่อน จะ live สด ถ้ายังไม่จบ เรื่องไม่เป็นเรื่อง เอาเวลาไปทำงานให้ประชาชนดีกว่า นอนไม่พอ ขอบตาดำไปด้วยเลยอ้ะ ลาแมร์ก็เอาไม่อยู่”

 

อย่างไรก็ตาม หลังมีการเผยแพร่ข้อความต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 ออกไป ในวันนี้ กระทรวงสาธารณสุข เอง ก็ได้ประกาศชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นระบุว่า

“กระทรวงสาธารณสุข จัดสรรวัคซีนตาม ที่ ศบค. กำหนด เพื่อส่งไปยังทุกจังหวัด รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ส่วนการจัดสรรวัคซีนไปยังหน่วยฉีดของแต่ละจังหวัด เป็นหน้าที่ของจังหวัดนั้น ๆ และ กทม. ดำเนินการเอง”

ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยข้อความนี้ออกไปสู่สาธารณะ ก็ยิ่งทำให้ประชาชนสงสัยเกี่ยวกับการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข มากขึ้น

 

เลื่อนฉีดวัคซีน--สธ.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube