fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุสรณ์”ถามนายกฯเปิดปท.ไม่ได้จะรับผิดชอบอย่างไร

Featured Image
“อนุสรณ์” ถามนายกฯ เปิดประเทศ 120 วันไม่ได้จะรับผิดชอบอย่างไร จี้เปิดไทม์ไลน์ที่ชัดเจน ไม่เอาแล้วกับคำขอโทษที่ ปราศจากความจริงใจ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประกาศว่าจะ เปิดประเทศไทยใน 120 วัน ว่าต้องมีแผนงานรองรับ และต้องไม่จับประชาชนเป็นตัวประกัน ต้องไม่เอาชีวิตประชาชนเซ่นสังเวยหากผิดพลาดล้มเหลว หาก 120 วัน เปิดประเทศทำไม่สำเร็จ

ทั้งนี้ นโยบายเปิดประเทศพรรคเพื่อไทยเห็นด้วย ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้เรียกร้องให้รัฐบาลเปิดไทม์ไลน์ที่ชัดเจนในการเปิดประเทศแต่พอตอนนี้ประกาศออกมาว่า 120 วันจะเปิดประเทศ นั้นจะทำได้จริงหรือไม่ ยังไม่เห็นแผนยุทธศาสตร์ว่าจะทำอย่างไรที่ผ่านมาเมื่อทำไม่ได้ก็เปลี่ยนไปพูดเรื่องอื่น และไม่เคยพูดความจริงกับประชาชน แม้กระทั้งวันที่จะเปิดประเทศ 120 วัน เริ่มนับ 1 วันไหนก็ยังพูดไม่ตรงกัน อีกทั้งเมื่อครบ 120 วัน จะเปิดแค่ จ.ภูเก็ต หรือทั้งประเทศ

พร้อมกันนี้ตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าทำไม่ได้จริงจะรับผิดชอบอย่างไร ไม่เอาแล้วกับคำขอโทษที่ ปราศจากความจริงใจ ต้องมีแผนรองรับ และตรวจสอบได้หากทำไม่สำเร็จแทนที่จะเปิดประเทศ 120 วัน กลับกลายเป็น ขุดหลุมฝังศพตัวเองแทน รัฐบาลต้องเปิดเผยแผนปฏิบัติให้ชัดเจน โปร่งใส ตรวจสอบได้และไม่ทำให้การเปิดประเทศเหมือนกับการเปิดโรงเรียนที่ไม่มีแผนรองรับ ที่เปิดมาแล้วก็ต้องปิดต่อเพราะพบผู้ติดเชื้อ เมื่อทำไม่สำเร็จ จะรับผิดชอบอย่างไร

นอกจากนี้ นายอนุสรณ์  กล่าวถึง เอกสารราชการของกระทรวงมหาดไทยที่ส่งไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดให้ดูแลจัดสรรวัคซีนให้กับบริษัทเอกชน ว่า ชัดเจนว่าเอกสารดังกล่าวเป็นของจริง แม้ต่อมาจะมีหนังสือยกเลิกหนังสือดังกล่าวแล้ว แต่ก็ไม่ทันเพราะหนังสือดังกล่าวประชาชนรับรู้รับทราบหมดแล้ว ว่ารัฐบาลชุดนี้มีความพยายาม ที่จะเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเอกชน บางบริษัทหรือไม่โดยเฉพาะบริษัทที่เป็นข่าวมีการตั้งคำถามว่ามีการได้ประโยชน์ ในบางเรื่องภายใต้รัฐบาลนี้หรือไม่ เป็นผลประโยชน์ต่างตอบแทนหรือไม่

วันนี้ประชาชนต้องมาก่อน ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงควรจะได้รับการบริหารจัดการให้ได้ฉีดวัคซีนก่อน ไม่ควรมีใครมาลัดคิว การจัดการวัคซีนต้องไม่เลือกปฏิบัติ ไม่เลือกเอื้อให้กับบางบริษัทด้วย ดังนั้นรัฐบาลต้องเร่งเปิดเผยแผนการบริหารจัดการวัคซีน ต้องจัดสรรวัคซีนแบบตรงไปตรงมาเปิดเผยและตรวจสอบได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube