fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กบข.ปรับการลงทุนสมาชิกเปิดตัว2แผนใหม่30พ.ย.

Featured Image
กบข. ปรับแผนการลงทุนสมาชิก เปิดตัว 2 แผนใหม่ เพิ่มทางเลือกการลงทุนให้กับสมาชิก ดีเดย์ 30 พ.ย. นี้

ดร.ศรีกัญญา ยาทิพย์ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า กบข. ได้มีการปรับแผนการลงทุนสำหรับสมาชิก กบข. ครั้งยิ่งใหญ่ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 นี้

ซึ่งจะมีการเปิดตัวแผนการลงทุนใหม่ 2 แผน คือ แผนหุ้น 65 และแผนหุ้นต่างประเทศ เพื่อเพิ่มทางเลือกการลงทุนให้กับสมาชิกมากขึ้น สอดคล้องกับความต้องการของสมาชิกที่ต้องการกระจายความเสี่ยงและต้องการโอกาสแสวงหาผลตอบแทนจากการลงทุนในต่างประเทศ พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อแผนการลงทุนเดิม 3 แผน เพื่อให้สมาชิกเข้าใจแผนการลงทุนของ กบข. ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ทาง กบข. ได้เปลี่ยนชื่อแผนการลงทุนเดิม จำนวน 3 แผน คือ แผนตลาดเงิน เปลี่ยนเป็น แผนเงินฝากและตราสารหนี้ระยะสั้น แผนผสมหุ้นทวี เปลี่ยนเป็น แผนหุ้น 35 และแผนตราสารทุนไทยเปลี่ยนเป็น แผนหุ้นไทย เพื่อให้สมาชิกเข้าใจแผนการลงทุนของ กบข. ได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ทั้ง 3 แผนยังคงมีนโยบายการลงทุนเหมือนเดิม

ทั้งนี้สมาชิก กบข. สามารถแจ้งความประสงค์เปลี่ยนแผนการลงทุนได้ 12 ครั้งต่อปี ผ่าน 5 ช่องทางคือ

1. My GPF Application

2. LINE กบข.

3. My GPF Website

4. เว็บไซต์ www.gpf.or.th

5. ส่งเอกสารมายัง กบข. โดยกรอกข้อมูลในแบบแสดงความประสงค์เลือกหรือเปลี่ยนแปลงแผนการลงทุน โดยสมาชิกสามารถทำแบบประเมินความเสี่ยงการลงทุน เพื่อประกอบการพิจารณาเลือกแผนการลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงของตนเอง และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนมากขึ้น สมาชิกที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Contact Center โทร. 1179 Facebook กบข. หรือ LINE กบข.พิมพ์ค้นหาไอดี @gpfcommunity และสามารถนัดหมายศูนย์ข้อมูลการเงิน ผ่าน My GPF Application เลือกเมนู “นัดหมายบริการข้อมูลการเงิน” เพื่อขอรับคำปรึกษาในการเลือกแผนการลงทุนอย่างละเอียด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube