fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเริ่มต้นเยือนฝรั่งเศส-เยอรมนี เป็นทางการ

Featured Image

 

 

 

นายกรัฐมนตรีเริ่มต้นการเยือนฝรั่งเศส-เยอรมนี อย่างเป็นทางการ หลังเสร็จสิ้นภารกิจเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ

 

 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะเดินทางถึงสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เริ่มต้นการเยือนยุโรป 2 ประเทศอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 7 – 14 มีนาคม 2567

 

นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางกว่า 22 ชั่วโมงถึงกรุงเบอร์ลิน ช่วงเช้ามืด(ราว05:30น.เวลาท้องถิ่น)ของวันที่ 7 มีนาคม 2567 โดยในระหว่างการเยือนอย่างเป็นทางการ นอกจากจะพบหารือทวิภาคีกับผู้นำของสาธารณรัฐฝรั่งเศส และสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีแล้ว จะเป็นโอกาสให้นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมงาน ITB Berlin 2024 งานแสดงสินค้าด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นทุกปีในเดือนมีนาคม ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และการเข้าร่วมพิธีเปิดงาน MIPIM 2024 ซึ่งเป็นงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

โดยนายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมนิทรรศการภายในงาน ณ เมืองคานส์ อีกด้วย รวมทั้งจะเข้าร่วมและกล่าวปาฐกถาในงานเลี้ยงรับรองประจำปีของสมาคมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเยอรมนี (German Association for Small and Medium-Sized Businesses: BVMW) เป็นองค์กรอิสระทางการเมืองที่ปกป้องและผลักดันผลประโยชนของสมาชิก ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 55,000 บริษัท และมีเครือข่ายกว่า 30 องค์กร โดยรวมแล้วมีสมาชิกกว่า 9 แสนบริษัท และมีสำนักงานตัวแทนทั่วโลกกว่า 40 แห่ง

 

รวมทั้งจะเป็นโอกาสพบหารือกับภาคเอกชนสำคัญๆ ของทั้งสองประเทศจากในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมเเฟชั่น อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมอากาศยานและดาวเทียม และอุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น รวมทั้ง นายกรัฐมนตรียจะได้พบหารือกับผู้บริหารของห้างค้าปลีก และห้างสรรพสินค้าชั้นนำของฝรั่งเศส เพื่อสำรวจตลาดและการจัดการกระจายสินค้าอาหารเอเชียในตลาดยุโรป อีกด้วย

 

ทั้งนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะประชาสัมพันธ์ข่าว ภาพ และวิดีโอจากการปฏิบัติภารกิจของนายกรัฐมนตรีอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยนายกรัฐมนตรีจะเสร็จสิ้นภารกิจที่กรุงเบอร์ลินช่วงค่ำวันที่ 13 มีนาคม 2567 ตามเวลาท้องถิ่น และจะออกเดินทางกลับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube