fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ควง “อภิสิทธิ์” อ้อน SAVE ปชป.เบอร์ 26

Featured Image
ประชาธิปัตย์ ปราศรัยใหญ่ปิดท้าย “จุรินทร์” ควง “อภิสิทธิ์” อ้อนSAVE ปชป.เลข26 ขอตั้งรัฐบาล ลุยขวางทุจริต มั่นใจเป็นทางรอดประเทศในอนาคต

 

 

พรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมีการจัดเวทีปราศรัย ให้ประชาชนนั่งแบบ 360 องศา ในลักษณะคล้ายรังนก ซึ่งเป็นจุดประสงค์
ของพรรคประชาธิปัตย์ที่อยากใกล้ชิดกับประชาชนและแสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์คือพรรคของประชาชนโดยแท้จริง

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหนึ่งเดียว ของพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่า การแข่งขันสูง จึงมีการใช้เงินในการซื้อสิทธิ์ขายเสียง
ดังนั้น จึงต้องชู แคมเปญ Save ประชาธิปัตย์ เพื่อ Save ประชาธิปไตย ไม่โกง ซึ่งเป็นทางรอดเดียวของประเทศ และเหตุผลที่ต้อง Save ประชาธิปัตย์ เพราะ ประชาธิปัตย์ไม่ใช่
พรรคของคนใดคนหนึ่งหรือครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง

 

ประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคการเมืองของนายพลและเพื่อนายพล หรือพรรคการเมืองของนายทุนเพื่อนายทุนแต่พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองของประชาชนทุกคน ไม่ใช่พรรคการเมืองของคนรุ่นใดรุ่นหนึ่ง แต่เป็นของคนทุกรุ่น ทั้งนี้แม้นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์จะไม่หวือหวาแต่สามารถทำได้จริง

 

และจะพาประเทศรอด ได้ในอนาคต ยืนยันว่า นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เป็นระเบิดเวลา และพรรค ประชาธิปัตย์ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต ขอให้พี่น้องประชาชนช่วย saveพรรคการเมืองพรรคนี้ไว้ให้คงอยู่ต่อไป พร้อมยืนยันว่า หากพรรคประชาธิปัตย์สามารถตั้งรัฐบาลได้จะ พาประเทศรอดได้ 1 ล้าน%” จึงขอคะแนนช่วยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์รวมถึงผู้สมัครของพรรคทั้ง 400 คน 400 เขต

 

ด้านนางสาววทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรม กทม. ปราศรัยว่า 77 ปีที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำการเมืองสุจริต เป็นนักการเมืองและพรรคการเมืองมืออาชีพไม่ใช่นักเลือกตั้งทั่วไปที่เข้ามากอบโกยผลประโยชน์ ดังนั้นพรรคฯจะเข้ามาจัดตั้งรัฐบาลในระบอบประชาธิปไตยสุจริต เพื่อไม่ให้คนโกงมีที่ยืนในประเทศ จึงขอให้เลือกพรรคฯอย่างถล่มทลายในวันที่ 14 พ.ค.นี้

 

ขณะนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโนบาย กทม. ปราศรัยว่า ประเทศต้องเปลี่ยนแปลงจากความรัก และความปรารถนาดีต่อบ้านเมือง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้พิสูจน์มาแล้วจากนโยบายที่สะท้อนความจริงใจ เช่นเดียวกับที่นายสุชัชวีร์ ได้เดินหน้าเร่งผลักดันนโยบายแก้ปัญหาฝุ่นPM 2.5 และเรื่องการศึกษา เพราะเรื่องเหล่านี้รอไม่ได้ เพื่อคุณภาพชีวิตของประชาชนที่ดีขึ้น

 

ในระหว่างการปราศรัย มีการเปิดเวทีปราศรัย มีการเปิดคลิปนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคฯด้วย โดยนายชวน ได้บอกถึงเหตุผลที่ไม่สามารถมาร่วมเวทีที่ลานคนเมืองได้ เพราะต้องกลับมาภาคใต้หลังตระเวณหาเสียงทั่วประเทศ เนื่องจากพบว่าในพื้นที่ มีพฤติกรรมการใช้เงินเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น จึงขอชาวไทยที่นักประชาธิปไตย มาร่วมกันป้องกัน ไม่ยอมรับกระบวนการใช้เงิน ไม่ว่าจะจากใครก็ตาม เพราะประเทศไทย ใช้ระบอบประชาธิปไตยเสียงข้างมาก ไม่เช่นนั้นเราจะได้รัฐบาลเสียงข้างมากที่ทุจริต พร้อมขอให้มั่นใจพรรคประชาธิปัตย์ที่อยู่มานาน 77 ปี ที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ต่อต้านการใช้เงินซื้อเสียงมาโดยตลอด

 

ปิดท้ายที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ได้ขึ้นเวทีปราศรัยว่า แม้ไม่ได้ลงสมัคร ส.ส. แต่ได้รับโอกาสจากผู้บริหารพรรคฯให้ขึ้นเวที และในฐานะสมาชิกก็มีหน้าที่สนับสนุนพรรค เพราะพรรคฯได้หล่อหลอมตั้งแต่ไม่เข้าสู่การเมือง และเข้าสู่กาาเมืองเมื่ออายุ 27 ปี กระทั้งอยู่ในจุดสูงสุดของการเมืองไทย

 

โดยไม่ใช่เงิน เพราะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน จึงมากราบขอบพระคุณที่ได้รับการสนับสนุนมาอย่างยาวนาน ทั้งหมด คือเหตุผลที่บอกว่า เป็นหนี้บุญคุณประชาชน และพรรคที่สังกัดพรรคตลอดไป 77 ปี ก้าวสู่ปีที่ 78 ปี พรรคฯได้สืบทอดอุดมการณ์ ไม่ใช่คน มีประชาชนเป็นเจ้าของ เพราะมีความเป็นประชาธิปไตยภายใน ยกตัวอย่างเช่น การแข่งขันชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่ทุกวันนี้ยังช่วยกันหาเสียงได้ ขณะที่นโยบายของพรรคฯต้องมาจากความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ และผ่านกลั่นกรองสิ่งที่ดีที่สุด

 

ซึ่งนโยบายเหล่านั้นยังคงถูกต่อยอดมาถึงปัจจุบัน เช่น เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เงินเดือน อสม. หรือแม้แต่กองทุน กยศ. ที่ตั้งขึ้นมาแล้ว 30 ปี ดันนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ ขอให้นึกถึงอนาคตของลูกหลาน เลือกสิ่งที่ดีที่สุด และพรรคประชาธิปัตย์คือสิ่งนั้น

 

ขณะเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ ยังย้ำว่า ขอให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่ว่า พรรคจะได้เป็นรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน จะทำเพื่อประชาชนไม่มีประโยชน์แอบแฝง ซื่อสัตย์สุจริต และสืบทอดอุดมการณ์ประชาธิปัตย์ตลอดไป

 

 

จากนั้น พรรคประชาธิปัตย์ ปิดท้ายเวที ด้วยการเปิดเช้าวันใหม่ และให้ทุกคนขึ้นมารวมกันบนเวที ถือเป็นครั้งแรกที่นายจุรินทร์ และนายอภิสิทธิ์ ร่วมปราศรัยเวทีเดียวกันและถ่ายภาพร่วมกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube