fbpx
Home
|
ข่าว

‘มาร์ติเนซ’ประกาศอำลาบาเยิร์นจบซีซั่นนี้

Featured Image
ปิดฉาก 9 ปี ! ฆาบี มาร์ติเนซ กองกลางชาวสเปน จะอำลา บาเยิร์น มิวนิค หลังหมดสัญญาตอนจบฤดูกาลนี้

บาเยิร์น มิวนิค แถลงยืนยัน ฆาบี มาร์ติเนซ จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาล หลังจากอยู่กับสโมสรมานานและสัญญาของเขากำลังจะหมดลงในซัมเมอร์นี้

มาร์ติเนซ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร “ผมภูมิใจและมีความสุขอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว บาเยิร์น ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ผมอยากขอบคุณสโมสรอันยอดเยี่ยมและโดยเฉพาะแฟนบอล คุณทำให้มิวนิคกลายเป็นบ้านของผม! ผมจะไม่ลืมช่วงเวลา 9 ปีไปเลย”

“ผมรู้สึกถึง ความพิเศษของ บาเยิร์น ได้ตั้งแต่วันแรก ผมอยู่เพื่อสโมสรนี้, ทุ่มเททุกอย่างให้กับสโมสรและแฮปปี้ที่ได้คว้าแชมป์ร่วมกันมามากมาย”

“บาเยิร์น และแฟนบอลของเราจะอยู่ในใจตลอดไป แล้วพบกันใหม่นะ”

สำหรับ มาร์ติเนซ ย้ายจาก แอธเลติก บิลเบา มาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่ปี 2012 ค่าตัวตามค่าฉีกสัญญา 40 ล้านยูโร ซึ่งกลายเป็นสถิติใหม่ของสโมสรในช่วงเวลานั้น โดยเซ็นสัญญาฉบับแรกระยะเวลา 5 ปี และต่อสัญญาฉบับใหม่จนถึงปี 2021 ไปเมื่อเดือนตุลาคมปี 2015

มาร์ติเนซ ประสบความสำเร็จอย่างล้มหลามกับ บาเยิร์น ครองแชมป์บุนเดสลีกาไม่เคยขาดตกบกพร่องครบทั้ง 8 ฤดูกาล และกำลังจะเป็นสมัยที่ 9 ในฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ยังมีแชมป์เดเอฟเบ โพคาล อีก 5 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 สมัย เป็นต้น

ทั้งนี้นอกจากสามนักเตะ มาร์ติเนซ, อลาบา และ บัวเต็ง ที่กำลังจะอำลาทีมหลังหมดสัญญาตอนจบซีซั่นนี้ ยังมีเทรนเนอร์ ฮันซี่ ฟลิค ที่ได้รับอนุมัติจากสโมสรให้อำลาทีมก่อนหมดสัญญาด้วย โดยซีซั่นหน้า เสือใต้ จะให้ ยูเลียน นาเกลสมันน์ เป็นเทรนเนอร์คนใหม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube