fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1ไม่ของบเพิ่มช่วยวาตภัยพิจิตร-ไร้ปัญหาMOUก้าวไกล

Featured Image
มท.1 ไม่จำเป็นของบกลางเพิ่ม เยียวยาวาตภัยพิจิตร บอกมีเงินทดลองราชการพอ บอกไม่มีปัญหาอะไร MOUก้าวไกลไม่มีเลือกตั้งผู้ว่าทั่วประเทศ

 

 

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวถึงการเยียวยากรณีเหตุการณ์วาตภัยที่จังหวัดพิจิตร ส่งผลกระทบมีผู้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ว่า จะใช้หลักการตามการประกาศพื้นที่ประสบภัย ซึ่งเรามีเงินทดลองราชการอยู่แล้วพอสมควร รวมถึงมีหน่วยงานอื่นๆเข้ามาดูแลด้วย ส่วนจะมีการของบประมาณเพิ่มเติมหรือไม่ จะต้องมีการพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากจะใช้งบกลางจะต้องส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เพื่อพิจารณา

 

 

ขณะเดียวกันพล.อ.อนุพงษ์ ยืนยันว่าเหตุการณ์ไม่จำเป็นต้องของบประมาณเพิ่มเติม สามารถดำเนินการได้ตามระเบียบ โดยได้มีการสั่งการย้ำให้ทุกจังหวัด ดูแลตรวจสอบพื้นที่ เมื่อถามว่ากระทรวงมหาดไทยคลายกังวลขึ้นหรือไม่หลังจากที่ MOU การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกลไม่มีการระบุ ถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหาหรอกในเรื่องของการเมือง ผู้ใช้อำนาจรัฐจะบริหารราชการแผ่นดินอย่างไร ก็เป็นอำนาจที่จะต้องเข้ามาทำงาน ซึ่งจะดำเนินการอย่างไรก็ได้ แต่ก็มีขั้นตอน หากเป็นประเด็นด้านกฎหมายก็จะต้องมีการพิจารณาผ่านสภาฯ ทั้งนี้พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธการตอบว่ามีอะไรจะฝากถึงรัฐบาลใหม่หรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube