fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พิษโควิด!จตุจักรเงียบเหงา คนหาย-ร้านปิด

Featured Image
จตุจักร เงียบเหงา คนน้อย หลายร้านปิด ขณะผู้ค้า วอนปิดตลาด เพื่อหยุดค่าเช่า มองเยียวยารัฐยากทั่วถึง

บรรยากาศการค้าขายที่ ตลาดนัดจตุจักร ภายใต้สถานการณ์ โควิด-19 ที่กลับมาระบาดรอบ3 พบว่า ในช่วงเช้าบรรยากาศค่อนข้างเป็นไปอย่างเงียบเหงามีประชาชนเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าน้อยมาก ร้านค้าหลายร้านในตลาดปิดการขาย

ทั้งนี้จากการสอบถามร้านค้าที่ตลาดนัดจตุจักร บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ก่อนช่วงที่จะมีการระบาดของ โควิด-19 ระบาดรอบที่สาม บรรยากาศการซื้อขายก็เงียบเหงาอยู่แล้ว และยิ่งมีการระบาดรอบใหม่ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเรื่องของยอดขายหรือลูกค้าที่มาเดินเลือกซื้อของ มีเพียงเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเท่านั้นที่อยู่ในละแวกนี้

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าทุกร้านที่มาเปิดร้านถามว่าขายได้หรือมียอดขายคุ้มกับที่มาเปิดร้านหรือไม่นั้น ต้องบอกเลยว่าไม่มีร้านค้าไหนที่มีรายได้ และสามารถขายได้ เพื่อให้อยู่ได้จริงๆในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ แต่ทางตลาดขอความร่วมมือให้ร้านค้าเปิดขายตามปกติ ซึ่งทุกร้านก็ต้องเปิดตามปกติ แม้จะมีหรือไม่มีลูกค้าก็ตาม ส่วนค่าเช่าร้านและรายจ่ายอื่นๆยังคงต้องจ่ายปกติ จึงขอเรียกร้องให้ปิดตลาดเพื่อหยุดจ่ายค่าเช่า

เมื่อถามว่าอยากให้รัฐบาลเยียวยาและให้ความช่วยเหลือในด้านใด เสียงส่วนใหญ่ของผู้ค้าบอกว่าปัจจุบันสถานการณ์มีความรุนแรง ซึ่งมองว่าในขณะที่รัฐบาลเองก็คงหาทางที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการและร้านค้าต่าง ๆ แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นนั้นเป็นวงกว้างยากที่จะเยียวยาได้ทั่วถึงและครอบคลุม ดังนั้นพวกผู้ประกอบการร้านค้าจำเป็นที่จะต้องช่วยเหลือตนเองไปก่อนเผื่อให้ประคองชีวิตและรายจ่ายให้ผ่านพ้นไปในแต่ละเดือน

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่เดินทางมายังสถานที่สาธารณะเช่นนี้ จากการสังเกตพบว่าทุกคนมีการสวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างระหว่างกลุ่ม และพกเจลแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือ ขณะที่ทางเข้าของตลาดมีการวัดอุณหภูมิ และเช็คอินผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะในการเข้าพื้นที่เพื่อเป็นการเก็บข้อมูล

ผู้ค้า ตลาดนัดจตุจักร วอนปิดตลาดลดภาระค่าเช่า ตลาดนัดจตุจักร ร้านค้าบางร้านปิดร้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube