fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ล่องเรือลุยเกาะยาวเดินหน้าประกันรายได้ยาง-ปาล์ม

Featured Image
“จุรินทร์” ล่องเรือลุยเกาะยาว พังงา เดินหน้าประกันรายได้ยาง-ปาล์ม สนับสนุนท่องเที่ยวชุมชนสร้างเงิน

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่จังหวัดพังงา เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรและตรวจเยี่ยมโครงการ “คาราวานพาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน” พร้อมด้วยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส. จังหวัดพังงา พรรคประชาธิปัตย์ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่โรงเรียนอ่าวกะพ้อ อ.เกาะยาว จ.พังงา

 

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า คิดถึงหลายคน ไม่ได้พบกันนาน ดีใจที่ได้มาพบและนำโครงการพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน ขายของราคาถูก มีสินค้าสำคัญอุปโภคบริโภคหลายรายการ เช่น ข้าวสาร น้ำมันพืช เครื่องปรุงรส ไข่ไก่ ผงซักฟอก ผลิตภัณฑ์ซักล้าง ลดราคาสูงสุด 62% ขณะเดียวกัน มาติดตามนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ซึ่งประกันรายได้ชาวสวนยาง สวนปาล์ม ข้าว มันสำปะหลังและข้าวโพด 5 ชนิด โดยกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรฯ เดินหน้าเป็นปีที่ 4 แล้ว ช่วยให้พี่น้องมีรายได้จากการขายพืชเกษตร 2 ทางเวลาที่ราคาตก

 

 

ส่วนการท่องเที่ยวยังคงทำเงินได้ แต่อย่าทำท่องเที่ยวอย่างเดียว จนลืมการเกษตร เพราะเกษตรจะเป็นฐานให้เรา ถ้าทำเศรษฐกิจขาเดียวเช่น ที่ภูเก็ต ทำแต่การท่องเที่ยว เมื่อมีโควิด ไม่มีนักท่องเที่ยว ก็เสียหาย จึงเป็นตัวอย่างให้คนทั้งประเทศให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจ 2 ขา อย่าพึ่งอย่างใดอย่างหนึ่ง พังงา กระบี่ สุราษฎร์ธานี อยู่ได้เพราะนอกจากท่องเที่ยวยังมีเกษตร คนเกาะยาวเห็นบทเรียนของประเทศและหลายประเทศในโลกอย่าทิ้งเกษตร และต่อไปในจะไม่ทำแต่ท่องเที่ยวสร้างอภิรีสอร์ต อภิโรงแรมเท่านั้น

 

 

ต้องกระจายรายได้ให้ชุมชนมีอาชีพด้วย แต่เราไม่รังเกียจนักลงทุน เพราะลงทุนเองไม่ได้ ต้องท่องเที่ยวเมืองรอง และต้องเป็นท่องเที่ยวชุมชนในอนาคต ที่มีการรวมตัวกันให้ชุมชนเป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชนต้องสนับสนุน ให้ชุมชนมีรายได้และสร้างงานตัวจริงเป็นสิ่งที่เร่งต้องเดินไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube