fbpx
Home
|
ข่าว

ช่วยหาบเร่แผงลอย เข้าสู่แหล่งเงินทุน

Featured Image
ชัชชาติ หารือ ธนาคารกรุงไทย ช่วยหาบเร่แผงลอยเข้าสู่แหล่งเงินทุน แก้ปัญหากู้เงินนอกระบบ ขยายกิจการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

 

วันนี้ (5 ก.ย.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมกับนายกิตติพัฒน์ เพียรธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐ บมจ.ธนาคารกรุงไทย และคณะ เพื่อหารือโครงการ Digital Transformation และแนวทางการสนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้ค้าแผงลอยที่อยู่ในความดูแลของกรุงเทพมหานคร

 

โดยมี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 31 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

 

 

ดร.เกษรา เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า วันนี้ธนาคารกรุงไทยมาเสนอแนวทางการยกระดับการให้บริการของกรุงเทพมหานคร ตามแนวทางของ Digital Transformation คือการพยายามให้เป็น e-payment ทุกระบบ ซึ่งกทม. ก็มีทำอยู่บางส่วน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และคู่ค้าของกทม.

 

 

โดยการไม่ต้องใช้เงินสด อีกเรื่องที่หารือคือการให้ความช่วยเหลือหาบเร่แผงลอยให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ ซึ่งวิธีการการเข้าถึงแหล่งเงินทุนโดยส่วนใหญ่มีการเก็บรูปแบบการซื้อของ-ขายของ โดยสามารถใช้แอปเป๋าตังหรือถุงเงินในการเก็บข้อมูล เมื่อเก็บข้อมูลได้แล้วทางธนาคารจะนำมาเป็นฐานข้อมูลในการปล่อยเงินกู้ นอกจากนี้ได้พูดคุยเกี่ยวกับการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของชุมชนสำหรับคนทำงานด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวทางที่ธนาคารกรุงไทยเสนอมานั้น กทม. จะนำมาพิจารณาในฐานะคนกลางถึงความเหมาะสมว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube