fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” หนุนนายกฯ มาจากการเลือกตั้ง

Featured Image
อนุทิน แถลงจุดยืนภูมิใจไทย หนุนพรรคได้คะแนนเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาล ระบุเลือกนายกจาก แคนดิเดต เท่านั้น ปัดซื้อเสียงคาดถูกจัดฉาก

 

 

วันนี้ (22 เม.ย.66) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ร่วมกันแถลงจุดยืนทางการเมืองของพรรคภูมิใจไทย

 

 

โดยนายอนุทิน ระบุว่า ขณะนี้ พรรคภูมิใจไทย ยังไม่มีแนวทางในการพิจารณาจัดตั้งรัฐบาลใดๆจนกว่าจะทราบผลการเลือกตั้งที่ประกาศ รับรอง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และจนถึงขณะนี้ พรรคภูมิใจไทย ยังไม่ได้รับการติดต่อทาบทามหรือ ตอบรับการทาบทาม จากพรรคการเมืองใดๆและยังไม่ได้ตอบรับจากขั้วกับพรรคการเมืองใดที่จะจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งแต่อย่างใดและสิ่งที่ทางพรรค มุ่งเน้นหรือโฟกัส ในช่วง 3 สัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง คือ ทำให้ผู้สมัคร สส.ของพรรคภูมิใจไทยทุกคน ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ได้รับความเชื่อมั่นไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนให้เข้ามาทำงานเป็นผู้แทนราษฎรเมื่อการเลือกตั้งผ่านพ้นไปและทราบผลของการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการหรือมีแนวโน้มที่ดี

 

 

พรรคภูมิใจไทยยืนยัน จะสนับสนุนพรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนเป็นอันดับ 1 ให้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล และให้การสนับสนุน นายกรัฐมนตรี ที่มาจากการ เสนอชื่อ เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีโดยพรรคการเมือง เท่านั้น เพราะถือว่าเป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตยเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ แต่พรรคภูมิใจไทยไม่สนับสนุนการนำเสนอหรือแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน หรือไม่เอานายกรัฐมนตรีคนนอก อย่างแน่นอน

นายอนุทิน ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ข้อกล่าวหาต่างๆ ที่โจมตีพรรคภูมิใจไทย ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการ เพราะที่ผ่านมา เรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศาลก็มีคำพิพากษา มาแล้วว่า ดำเนินการทุกอย่างถูกต้องและโปร่งใส ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ หยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นั้น ทางภาคภูมิใจไทยก็น้อมรับและปฏิบัติตามคำสั่งศาลหลังจากนี้ก็ต้องเป็นขั้นตอนของนายศักดิ์สยาม ที่จะต้องเข้าไปชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาตามกระบวนการขั้นตอน

 

ส่วนกรณีมีคลิปหลุด อ้างว่ามีการซื้อเสียงของผู้สมัคร สส.ของพรรคภูมิใจไทย ที่ จ.หนองคาย นั้น นายอนุทิน ระบุว่า จากการสอบถามผู้สมัคร สส.คนดังกล่าวอ้างว่า ไม่รู้จัก และอาจจะเป็นการจัดฉากกลั่นแกล้ง ซึ่งตอนนี้ ผู้สมัคร สส.คนดังกล่าว ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube