fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยแซะ “บิ๊กป้อม” เล่นการเมืองเก่ง เกาะกระแส “ชัชชาติ”

Featured Image
เพื่อไทย เป็นห่วงสถานการณ์น้ำ จี้รัฐดูแลใกล้ชิด อย่าปล่อยให้เป็นปัญหาซ้ำเติมประชาชน แซะรักษาการนายกฯเล่นการเมืองเก่ง เกาะกระแส”ชัชชาติ”

 

นางสาวชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำหลาก และน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ กรุงเทพมหานครจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ว่า น่าเป็นห่วงปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำหลายแห่งเริ่มมีความจุสูงจนต้องเร่งระบาย

 

โดยเฉพาะเขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ปริมาณน้ำในเขื่อนอยู่ที่ประมาณ 70% ส่วนการระบายน้ำที่เขื่อนเจ้าพระยา รัฐบาลต้องใส่ใจติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะหากมีการปรับการระบายน้ำ อาจทำให้น้ำท่วมขังในพื้นที่การเกษตรหลายแห่ง

 

เพราะหากปล่อยน้ำท่วมโดยไม่ดูดำดูดีพี่น้องเกษตรกร ไร้ซึ่งการวางแผนป้องกันหรือรับมือ เท่ากับซ้ำเติมทุกข์ยากปัญหาปากท้องที่กำลังเผชิญอยู่ให้ฟื้นตัวยากลำบากมากขึ้นไปอีก

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้พื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลเริ่มได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำเหนือที่ไหลลงมาเพื่อออกสู่ทะเล จึงขอตั้งคำถามว่ารัฐบาลได้เตรียมการรับมือ ป้องกัน และวางแผนแก้ปัญหาในภาพใหญ่อย่างไร เพราะในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ 8 ปี

 

เกิดน้ำท่วมหลายครั้ง ใช้งบประมาณแผ่นดินต่อปีไปมหาศาล แต่ยังไม่เห็นแนวทางใดๆ ในการวางแผนและบริหารจัดการน้ำในระยะยาวแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เล่นการเมืองเก่งด้วยการเกาะกระแสนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กทม. โดยโทรศัพท์สายตรงให้ทหารมาช่วยในพื้นที่ กทม. แต่หากมีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน

 

อย่าลืมว่าน้ำท่วมทั่วทั้งประเทศ จากภาคเหนือ กลาง จรดอีสาน และท่วมมาต่อเนื่องหลายสัปดาห์ จึงอยากให้พล.อ.ประวิตรพิจารณาดูแลทุกพื้นที่อย่างรอบคอบด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube