fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ธ.ก.ส.โอนแล้ววันนี้เงินประกันรายได้ข้าว

Featured Image
ธ.ก.ส.โอนแล้วเงินประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าววันนี้ ขณะ สาขา ตู้เอทีเอ็ม สำรองเงินสด รองรับถอนวันแรก ย้ำ 5 วันโอนครบ 3.58 ล้านราย รวม 6.48 หมื่นล้านบาท

 

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ ( 9 ธ.ค.64) ธ.ก.ส.ได้โอนเงินช่วยเหลือเกษตรกรตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2564/65 (เพิ่มเติม) เข้าบัญชีของเกษตรกรโดยตรง โดยในวันนี้จะเป็นการโอนให้เกษตรกรในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตกและภาคใต้ จำนวน 769,665 ราย เป็นเงิน 12,877.23 ล้านบาท

 

ส่วนเกษตรกรในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทางธ.ก.ส. จะเริ่มโอนในวันที่ 10 ธันวาคม อีก 755,050 ราย จากนั้นจะทยอยจ่ายถึงวันที่ 13 ธันวาคม โดยคาดว่าในรอบวันที่ 9-13 ธันวาคม จะสามารถโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรตามข้อมูลที่ได้รับทั้งสิ้น 3,583,099 ราย รวมเป็นเงิน 64,847.9 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ได้เตรียมสำรองเงินสดสำหรับให้บริการในสาขาและเครื่องเอทีเอ็มเพื่อรองรับการใช้บริการของลูกค้าไว้พร้อมทุกจุดแล้ว ขณะเดียวกันได้ประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อแจ้งเกษตรกรที่ได้รับสิทธิทราบ และให้ทยอยกันมาถอนเงินเพื่อลดความแออัดคับคั่งอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube