fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” แนะผู้ปกครอง-ครู ใส่ใจพฤติกรรมเด็กใกล้ชิด

Featured Image
“ธนกร” ฝากผู้ปกครอง-ครู ใส่ใจพฤติกรรมเด็กใกล้ชิด หลัง พบเยาวชนก่อเหตุรุนแรงไม่แผ่ว แนะ ครอบครัวช่วยชี้แนวทาง สร้างภูมิคุ้มกัน เริ่มจากที่บ้าน หวั่น ทำพฤติกรรมเลียนแบบโซเชียลฯ-เกม

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงเหตุเด็กม.2 ก่อเหตุจนเพื่อนเสียชีวิต ว่า ช่วงหลังพบเด็กและเยาวชน ก่อเหตุรุนแรงในสังคมอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงการใส่ใจของครูประจำชั้นและโรงเรียนที่ยังไม่มีความรอบคอบ รัดกุม เด็กคนดังกล่าวขออาวุธจากเพื่อนในห้อง หากครูทราบเรื่องดังกล่าว ควรป้องกันก่อนจะเกิดเหตุในทุกทาง เช่นการไปพบผู้ปกครองพูดคุยเพื่อร่วมแก้ปัญหา ตรวจกระเป๋านักเรียนป้องกันการพกพาอาวุธ สิ่งผิดกฎหมาย บุหรี่ หรือยาเสพติด เข้ามาภายในบริเวณโรงเรียนได้

 

เมื่อถามว่า ปัจจุบันสิ่งเร้าหลายอย่างทำให้เด็กมีพฤติกรรมเลียนแบบ ทั้งเกมและโซเชียลมีเดีย นายธนกร กล่าวว่า ที่สำคัญคือผู้ปกครอง เริ่มจากครอบครัวต้องใส่ใจพูดคุย รับฟังปัญหาของเด็กเพื่อช่วยคลายข้อกังวล ความเครียดในใจ คอยชี้แนะแนวทางที่ถูกต้องให้คิดเป็น คิดถูก ตอบสนองต่อปัญหาอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะในปัจจุบันมีโซเชียลมีเดียหลายช่องทางรวมถึงเกมออนไลน์ที่มีการใช้ความรุนแรงอาจทำให้ เกิดพฤติกรรมเลียนแบบได้ ผู้ปกครองต้องสร้างความเข้าใจและชี้ให้เห็นถึงโทษที่จะเกิดขึ้นตามมา

 

หากทำเลียนแบบพฤติกรรมรุนแรง ไม่ปล่อยปละละเลยหรือตามใจจนเสียคน สิ่งเหล่านี้ถือเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กและเยาวชน เริ่มจากที่บ้าน ก่อนที่จะสายเกินไป เช่น กลุ่มวัยรุ่นจ.สระแก้วรุมก่อเหตุจนมีผู้เสียชีวิต พบว่าก่อนหน้านั้น ก็มีการก่อเหตุรุนแรงมาหลายคดี จึงมองว่า ต้นตอปัญหา คือครอบครัวที่บ้านมีการอบรมสั่งสอนดูแลลูกมาอย่างไร เมื่อเกิดคดีขึ้นกลับมีการให้ท้ายเด็ก จึงเกิดความย่ามใจและก่อเหตุเรื่อยมา ท้ายสุดพ่อแม่ต้องร่วมกันรับผิดชอบรับโทษทางคดีตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ไปด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube