fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลให้กำลังใจ “ชัชชาติ” แก้น้ำท่วมชมทำเต็มที่แล้ว

Featured Image
“ณัฐชา” ใหกำลังใจ “ชัชชาติ” ทำเต็ที่แล้วแก้น้ำท่วม ชี้ปัญหาเกิดเพราะไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ บริหารจัดการพื้นที่รอบกรุง จี้รัฐตั้งวอร์รูมบูรณาการร่วมกัน

 

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. เขตบางขุนเทียน และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร ว่า ขอให้กำลังใจ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากผู้ว่าฯได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว แต่สถานการณ์ฝนตก และเพิ่งจะเข้ารับตำแหน่ง จึงยังไม่ได้มีการแก้ไขปัญหาเส้นเลือดฝอย หรือ เส้นเลือดใหญ่ของกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายแต่เกิดภาวะฝนตกหนักก่อน เพราะฉะนั้นในขณะนี้ที่ต้องแก้ไข และต้องแก้เหตุเฉพาะหน้าด้วย จึงต้องดำเนินการควบคู่กันไป

 

ทั้งนี้นายณัฐชา กล่าวต่อว่า สถานการณ์ ณ วันนี้ สิ่งหนึ่งคือต้องเรียกร้องไปยังรัฐบาลต้องส่งกำลังเข้ามาช่วยเหลือ และมอบอำนาจสูงสุดให้กับผู้ว่าฯได้บริหารจัดการได้ออกคำสั่งได้ในทันทีทันใด ซึ่งตอนนี้ยังคงติดขัดในหลายพื้นที่ เนื่องจากในการบริหารจัดการ ไม่สามารถทำได้แค่กรุงเทพมหานคร แต่ยังมีในส่วนของปริมณฑล ที่เป็นพื้นที่โดยรอบจะต้องทำงานควบคู่กันไปด้วย ดังนั้นรัฐบาลต้องตั้งวอร์รูม เพราะขณะนี้การเคลื่อนไหวของรัฐบาลยังคงนิ่งอยู่ แต่ส่วนของกรุงเทพมหานครนั้นทำเต็มที่แล้ว แต่พื้นที่รอบนอกยังมีลิมิตอยู่ว่าถ้าเกิดไม่ได้สู้ไปด้วยกันก็จะไปคนละทิศคนละทาง การแก้ปัญหาให้กับประชาชนก็จะยิ่งล่าช้าลง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube