fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Sugar Blues อาการเสพติดน้ำตาล

Featured Image

         Sugar Blues อาการเสพติดน้ำตาล อันตรายต่อผู้ที่เป็น เนื่องจากจะรู้สึกอยากน้ำตาลทั้งวัน วันไหนที่ไม่ได้น้ำตาล ไม่ได้กินของหวานๆ จะรู้สึกหดหู่ ซึมเศร้าผิดปกติ สาเหตุมาจากน้ำตาลในเลือดต่ำ 

          เวลา 10.00 น. และ 15.00 น. จะเป็นช่วงที่รู้สึกโหยหามากเป็นพิเศษ หากไม่ได้กิน นอกจากจะรู้สึกเศร้าแล้วอาจส่งผลให้เกิดผลเสียกับร่างกาย เช่น อารมณ์แปรปรวน โมโหง่าย สมาธิสั้น ความดันโลหิตต่ำ 

         น้ำตาลหากกินมากเกินไปยังส่งผลเสียอื่นๆ ต่อร่างกาย เช่น เมื่อสะสมมากขึ้นจะส่งผลให้น้ำหนักเกิน ทำให้เลือดเหนียวข้นขึ้น ไหลช้าลงทำให้การส่งสารอาหารต่างๆ ทำได้ช้า เป็นสาเหตุของโรคอื่นๆ ที่จะตามมาได้ 

ความเชื่อว่ากินน้ำตาลแล้วเพิ่มพลัง? 

          เวลารู้สึกเหนื่อยๆ คนมักหาของหวานๆ หรือน้ำอัดลมดื่มเพื่อเพิ่มพลัง จริงๆ แล้วน้ำตาลช่วยทำให้เรารู้สึกมีแรงประมาณ 30 นาทีเท่านั้น หลังจากช่วงนี้น้ำตาลจะทำให้เกิดการหลั่งของสารเซโรโทนินแทน ทำให้รู้สึกง่วงนอนได้ แถมยังทำให้เรารู้สึกหิวกว่าเดิมด้วย 

          สำหรับใครที่รู้สึกมีอาการ แนะนำให้ทานน้ำตาลน้อยลง ให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำอัดลม น้ำหวาน หากอยากน้ำตาลอาจจะเลือกความหวานจากผลไม้แทน เน้นทานผักใบเขียวให้มากขึ้น หากรู้สึกว่าสุขภาพร่างกายไม่ปกติควรรีบพบแพทย์เพื่อทำการตรวจรักษาต่อไป ติดตามสาระความรู้แบบนี้ได้อีกที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

sukumvithospital

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube