fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ชัชชาติ” ประชุมผู้บริหารนัดแรกถก 4 ประเด็น

Featured Image
ผู้ว่ากทม.ฯ ประชุมผู้บริหารนัดแรกหารือ 4 ประเด็น สั่งทำแผนงบปี 66 แล้วเสร็จสัปดาห์หน้าเสนอ สภา.กทม.เห็นชอบ

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลัง เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ครั้งที่ 7 ประจำปี 2565 และครั้งแรกหลังจากเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการกรุงเทพฯ โดยระบุว่า ที่ประชุมมีการหารือ 4 เรื่อง ประกอบด้วย

 

1.โรคโควิด-19 ซึ่งจากการดูตัวเลขจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อ อัตราการครองเตียงพบว่าสถานการณ์ดีขึ้น ดังนั้น จึงได้หารือเรื่องการถอดหน้ากาก แต่ต้องรอหารือในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เพื่อพิจารณาก่อนเสนอไปยัง ศบค.ชุดใหญ่

2.เรื่องงบประมาณ ได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2566 ให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร (สภา กทม.) พิจาณาเห็นชอบ

3. เรื่องการทุจริตคอรัปชั่นได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานไปทำการสำรวจจุดอ่อนและช่องโหว่ ของการ ทุจริตคอรัปชั่น พร้อมเสนอแนวทางป้องกัน ก่อนรวบรวมเพื่อจัดทำเป็นแผนต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น ภายใน 1 สัปดาห์ ตามนโยบายงบประมาณฐานศูนย์ Zero-Based Budgetingและ

4.เรื่องการบำบัดน้ำเสีย พบว่ามีหลายชุมชน ปล่อยน้ำเสียลงคลอง ดังนั้น จึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงไปสำรวจ เพื่อจัดทำแผนบำบัดน้ำเสียในชุมชน ซึ่งสามารถทำได้ทันที ไม่ต้องรอโครงการก่อสร้างโรงบำบัดน้ำเสีย ให้แล้วเสร็จ ถึง 11 ปี และใช้งบหลายหมื่นล้านบาท

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีการดำเนินการแล้วที่คลองลาดพร้าว ดังนั้น จึงให้ไปทำแผนให้ชัดเจนที่คลองเปรมประชากร และคลองแสนแสบด้วยว่าจะทำกี่ชุมชนและกี่จุด เพื่อสรุปอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube