Home
|
ข่าว

สธ. ออก 4 กฎกระทรวงคุมเข้มส่งออกนำเข้ายาเสพติด

Featured Image
สธ. ออก 4 กฎกระทรวงคุมเข้มส่งออกนำเข้ายาเสพติด และการบรรจุสารระเหยเพื่อความปลอดภัยและสุขภาพที่ดีของประชาชน

 

 

 

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข เสนอให้ที่ประชุม ครม. (23 เม.ย.67) มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ได้แก่ ร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตพิเศษเฉพาะคราวเพื่อส่งออกวัตถุออกฤทธิ์ที่ห้ามนำเข้า พ.ศ. …., ร่างกฎกระทรวงการอนุญาตให้ผลิตหรือนำเข้าตัวอย่างของตำรับยาเสพติดให้โทษในประเภท 3

 

 

หรือตำรับวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 3 หรือประเภท 4 พ.ศ. …., ร่างกฎกระทรวงวัตถุตำรับยกเว้น พ.ศ. …. และร่างกฎกระทรวง กำหนดภาพ เครื่องหมาย หรือข้อความที่ภาชนะบรรจุหรือหีบห่อบรรจุสารระเหยที่ผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าสารระเหยต้องจัดทำก่อนนำออกจำหน่าย พ.ศ. ….

 

 

โดยร่างกฎกระทรวงทั้ง 4 ฉบับออกไว้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการกำกับดูแลด้านยาของประเทศให้มีประสิทธิภาพ โดยมีการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว และโปร่งใส และเป็นการจัดให้ภาครัฐมีกฎหมายที่สอดคล้องและเหมาะสมกับบริบทที่เปลี่ยนแปลง และมีกฎหมายเท่าที่จำเป็น ช่วยยกระดับการให้บริการประชาชนและภาคธุรกิจ

 

 

ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ระบบสังคมและเศรษฐกิจดิจิทัล เพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการในประเทศด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนจากภาครัฐ เพื่อรองรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมด้านยา

 

 

ทั้งนี้รัฐบาลกำกับดูแลเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ และวัตถุออกฤทธิ์ เพื่อคุ้มครองดูแลสุขภาพของประชาชนให้มีสุขภาพที่ดี และมีความปลอดภัยจากสิ่งที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย โดยกฎหมายเหล่านี้ถือเป็นเครื่องมือหนึ่งในการกำกับดูแลเพื่อให้เกิดการดำเนินการภายใต้กรอบที่กำหนด และมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดการรั่วไหลออกนอกการควบคุม หรือนำไปใช้ในทางที่ผิด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube