fbpx
Home
|
ข่าว

ทูตไทย ยกUAEคู่ค้าอันดับ1ตะวันออกกลาง มีลุ้นฟรีวีซ่า

Featured Image

 

 

 

ทูตไทยยกUAEคู่ค้าอันดับ1ตะวันออกกลาง มีลุ้นฟรีวีซ่า หวังเอื้อประโยชน์การค้าการลงทุน พาคนไทยไปได้ทั่ว

 

 

 

นายสรยุทธ ชาสมบัติ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบีกล่าวถึงความสัมพันธ์ไทยกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ที่จะครบ 50 ปีในปีหน้า ซึ่งถือเป็นความสัมพันธ์ที่ดีมาก ขณะเดียวกันคนไทยและคน UAE ยังมีปฏิสัมพันธ์กันที่ดี คน UAE ไปเที่ยวเมืองไทย ประมาณ 1 แสน 5 หมื่นคนต่อปี ทั้งท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวของไทย ยังเดินทางไปรักษาพยาบาล

 

 

 

ส่วนคนไทยที่เดินทางเข้า UAE หลักหมื่นถึงหลักแสนเช่นกัน และมีคนไทยทำงานที่ UAE จำนวนหลักหมื่น ดังนั้นความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนดีอยู่แล้ว แต่เรายังพยายามผลักดันความสัมพันธ์ในทุกมิติ โดยการแลกเปลี่ยนพบปะกันระหว่างบุคคลระดับสูง

 

 

 

สำหรับการค้าขายระหว่างกันมีสินค้าไทยประเภทอาหาร สินค้ายานยนต์ อะไหล่ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งถือเป็นสิ่งหนึ่งที่เราพยายามรุกเข้ามาได้ และตัวเลขการค้าระหว่างไทยกับ UAE สูงมากเฉียด 20,000 ล้าน ยูเอสดอลลาร์ ซึ่งถือว่าสูงมากหากเทียบกับประเทศอื่นๆในแถบนี้ UAE จึงเป็นคู่ค้า อันดับ 1 ของไทยในตะวันออกกลาง ดังนั้นเราจะใช้เขาในการที่จะเข้าไปสู่ประเทศในกลุ่มประเทศ ความร่วมมืออ่าวอาหรับ (GCC) รวมทั้งในแอฟฟริกาด้วย

 

 

 

เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบียังระบุว่าในอนาคตอาจจะมีการหารือเรื่องฟรีวีซ่า สำหรับคนไทยที่เข้ามา UAE โดยเป็นสิ่งหนึ่งที่จะสามารถพูดคุยกันได้ เนื่องจากคน UAE เข้าประเทศไทยโดยไม่ต้องมีวีซ่า แต่คนไทยที่เข้า UAE ต้องขอวีซ่า

 

 

 

“ถึงแม้ว่าการขอวีซ่าจะสะดวก ในหลายรูปแบบ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเมื่อถึงจุดหนึ่งเราก็สามารถที่จะพูดคุยตรงนี้ ให้คนไทยได้ประโยชน์จากการเดินทางโดยไม่ต้องมีวีซ่า ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองเห็นด้วย ที่อยากเห็นพาสปอร์ตไทย มีอำนาจในการที่จะเดินทางไปประเทศต่างๆ เพื่อผลประโยชน์การค้าการลงทุน และเกียรติศักดิ์ของประเทศไทย”นายสรยุทธ กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube