fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน”ผิดหวังนายกฯแจงตามบทเหมือนท่องอาขยาน

Featured Image
“สุทิน”ผิดหวังนายกฯแจงอภิปรายตามบทเหมือนท่องอาขยาน มั่นใจฝ่ายค้ายเปิดแผลได้ตลอด ชี้รัฐบาลสำนึกต่ำ ทำไม่รู้ร้อนรู้หนาว

 

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงบรรยากาศการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงตามมาตรา 152 ของฝ่ายค้านวานนี้ ว่า ภาพรวมเป็นการนำเสนอที่ชัดเจน และมีประโยชน์ อาจมีบ้างเล็กน้อยที่เนื้อหาซ้ำกัน แต่ถือว่าได้ฉายภาพปัญหาที่เกิดขึ้น แต่มองว่าการตอบของรัฐบาลน่าผิดหวังมาก เพราะนายกรัฐมนตรียังมีสูตรในการตอบจากเนื้อหาที่มีคนเขียนให้ เหมือนบทชุดอาขยาน พอได้ขึ้นชี้แจงก็ต้องพูดให้จบ

 

ทำให้เป็นการตอบที่เกินความจำเป็น ไม่มีความชัดเจน เช่น การชี้ว่าปัญหาเศรษฐกิจภาพรวมเป็นเพราะเงินเฟ้อ แต่สิ่งที่สมาชิกถามรัฐบาลคือ การขึ้นราคาสินค้าต่างๆเป็นธรรมหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบประเด็นนี้ รวมถึงยังจับประเด็นโกหกของนายกรัฐมนตรีได้หลายเรื่อง

 

นายสุทิน ยังกล่าวถึงการชี้แจงเรื่องหมู ซึ่งรัฐมนตรีที่ตอบพยายามชี้แจงว่าไม่ใช่โรคอหิวาต์หมู แต่เป็นโรคเพิร์สในหมู ทั้งที่รัฐบาลของบเพื่อแก้ปัญหาโรคอหิวาต์ในหมู ถือเป็นข้อมูลที่ฝ่ายค้านจับโกหกรัฐบาลได้หลายเรื่อง และจะรอนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้ชี้แจง

 

ส่วนกรณีที่ประธานวิปรัฐบาลระบุว่า ตลอด 3 ปี ฝ่ายค้านไม่สามารถเปิดแผลรัฐบาลได้เลยซักแผลนั้น นายสุทิน ระบุว่า รัฐบาลก็ต้องพูดแบบนั้น ที่จริงฝ่ายค้านสามารถเปิดแผลได้ตลอด แต่รัฐบาลมีสำนึกต่ำ ระดับความรับผิดชอบต่ำ ถ้าเป็นคนอื่นต้องมีความละอายแก่ใจและพิจารณาตัวเองแล้ว แต่ทำเป็นไม่รู้ร้อนรู้หนาว และทู่ซี้มาได้ด้วยเสียงข้างมาก ขณะที่หลังการอภิปรายทุกครั้งโพลออกมาว่าฝ่ายค้านทำได้ดีกว่ารัฐบาล

 

นายสุทิน ยังระบุว่า แม้ฝ่ายค้านยังไม่มีเรื่องใหม่ในการอภิปรายครั้งนี้ แต่ก็เป็นเรื่องเก่าที่นำมาขยายความ อีกทั้งการอภิปรายครั้งนี้เป็นมาตรา 152 ที่มีข้อจำกัดบางเรื่อง เราจะสงวนไว้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งจะสามารถกล่าวหารัฐบาลได้เต็มๆ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube