fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.ชวนคนไทยอายุ17ปีขึ้นไปทดสอบคุณสมบัติแรงงานไปญี่ปุ่น

Featured Image
“คารม”เชิญชวนคนไทยอายุ 17 ปี ขึ้นไป ทดสอบประเมินคุณสมบัติเป็นแรงงานทักษะเฉพาะประเทศญี่ปุ่น

 

 

 

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานได้รับการประสานจากสำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่นแจ้งว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กระทรวงยุติธรรม ประเทศญี่ปุ่นได้จัดทำแผนการจัดทดสอบเพื่อประเมินคุณสมบัติเป็นแรงงานทักษะเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ในประเทศไทย สำหรับทักษะงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง ประจำเดือนกุมภาพันธ์ และเดือนมีนาคม 2567

 

 

นายคารม กล่าวว่า กรมการจัดหางาน ได้กำหนดวัน และสถานที่ทดสอบเพื่อประเมินคุณสมบัติเป็นแรงงานทักษะเฉพาะประเทศญี่ปุ่นในประเทศไทย สำหรับทักษะงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง ดังนี้

 

1.วันที่ 27 และ 29 กุมภาพันธ์ 2567 กำหนดสถานที่สอบ ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า อาคารเกษมนครา อาคารที่ 2 ห้อง STN 10988 ชั้น 6 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.00 น.

 

 

2.วันที่ 4 – 6 และวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2567 กำหนดสถานที่สอบ ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า อาคารเกษมนครา อาคารที่ 2 ห้อง STN 10988 ชั้น 6 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.00 น. สำหรับคุณสมบัติผู้ทดสอบ จะต้องมีอายุ 17 ปี ขึ้นไป ณ วันที่สมัครทดสอบ โดยไม่จำกัดวุฒิการศึกษา

 

 

“ขอให้แรงงานไทยที่ประสงค์จะไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นในสถานะแรงงานที่มีทักษะ (แรงงานฝีมือ) เตรียมความพร้อมล่วงหน้า ขอให้พิจารณาไตร่ตรองการโฆษณาชักชวนและข้อมูลต่าง ๆ ให้รอบคอบ เพื่อไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ฉวยโอกาส แสวงหาประโยชน์จากกระบวนการจัดสอบภาษาและทดสอบทักษะฝีมือในสาขาอาชีพต่าง ๆ ของแรงงานที่มีทักษะเฉพาะในประเทศไทย หากมีข้อสงสับประการใด สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่กองบริหารแรงงานไทยในต่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ 02-245-6708 ในวันและเวลาราชการ”

 

 

รัฐบาล เดินหน้าโครงการ DRIP MODEL ฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด ต่อเนื่อง มุ่งหวังให้ประชาชนที่ก้าวพลาดจากยาเสพติด กลับสู่สังคมอย่างมีคุณภาพ

 

 

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน มีนโยบายเรื่องยาเสพติด เป็นวาระแห่งชาติ โดยให้ความสำคัญ และเน้นย้ำให้ ทุกภาคส่วนเอาจริงเอาจัง ในการช่วยเหลือลูกหลาน ให้พ้นจากยาเสพติดให้ได้ โดยต้องดำเนินการอย่างจริงจังและเด็ดขาด การจัดการยาเสพติด ต้องเริ่มที่แหล่งต้นตอ

 

 

ซึ่งมีการลักลอบนำเข้าตามแนวชายแดน การจับกุมยึดทรัพย์เครือข่ายกลุ่มนักค้า การจัดการเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง การแก้ไขปัญหาด้านจิตเวชจากยาเสพติด และการจัดการแหล่ง แพร่ระบาดในหมู่บ้านชุมชน การเปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย ให้เข้ารับการบำบัดรักษา และการป้องกันในกลุ่มต่าง ๆ ทุกระดับ

 

 

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้กรมคุมประพฤติจัดโครงการ DRIP MODEL “ค่ายสานพลังใจ” ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม โดยบูรณาการภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ในการแก้ไขฟื้นฟูและการส่งเสริมอาชีพแก่ผู้เสพหรือผู้ติดยาเสพติดในระบบคุมประพฤติ ซึ่งเป็นโปรแกรมการแก้ไขฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดในรูปแบบค่าย ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมระยะยาว 60 วัน โดยนำบุคคลที่ก้าวพลาดจากยาเสพติด เลิกเป็นผู้เสพ ให้สามารถเป็นคนที่มีคุณภาพกลับไปสู่สังคมได้

 

 

โครงการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ใช้วิธีการสร้างแรงจูงใจในการเลิกยาเสพติด การใช้กระบวนการกลุ่ม ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และการสร้างงานสร้างอาชีพ
ซึ่งกระทรวงยุติธรรม ภายใต้การดำเนินงานของกรมคุมประพฤติ มีกระบวนการติดตามผ่านการให้คำปรึกษา ช่วยเหลือสงเคราะห์ โครงการ DRIP MODEL สนับสนุนให้ผู้ที่ติดยาเสพติด

 

 

สามารถปรับตัวเข้าสู่ครอบครัว ชุมชน และมีอาชีพผ่านการพัฒนาทักษะฝีมือ ให้มีงานทำ มีรายได้ สามารถพึ่งพาตัวเองได้ นำไปสู่การเลิกเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และสามารถกลับไปอยู่ในสังคมได้ โดยไม่กลับไปกระทำผิดซ้ำอีก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube