fbpx
Home
|
ข่าว

ปลัดสำนักนายกฯ ขานรับ “บิ๊กตู่” ลุยแก้PM2.5

Featured Image

 

 

 

ปลัดสำนักนายกฯ ขานรับข้อสั่งการ “บิ๊กตู่”  ตรวจรถควันดำ แก้PM2.5 ให้กำลังใจ จนท.ตรวจบำรุงรักษาเครื่องรถจักรยานยนต์ฟรีก่อนเทศบาลสงกรานต์

 

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการการสื่อสารการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ พร้อมด้วยนายอรรถพล เจริญชันษาอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ตรวจเยี่ยมการตรวจจับรถยนต์ควันดำและการบำรุงรักษาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ฟรี จัดขึ้นโดยกรุงเทพมหานคร กรมควบคุมมลพิษ กรมการขนส่งทางบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับองค์กรเครือข่าย ได้แก่ กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ เครือข่ายองค์กรงดเหล้าศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ บริษัท ที ลีสซิ่ง จำกัด บริษัท ฮอนด้า จำกัด และบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด

 

เพื่อให้บริการตรวจสภาพรถและบำรุงรักษาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ฟรี โดยมีการตรวจรถยนต์ควันดำและเปิดบริการให้รถจักรยานยนต์ตรวจสภาพและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี ระหว่างวันที่7-8 เมษายน 2565 ที่บริเวณลานอเวนิวชั้น 1 ศูนย์การค้ามาบุญครอง

 

กิจกรรมในครั้งนี้มีกลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์โดยเฉพาะผู้ขับรถขนส่งอาหารหรือไรเดอร์นำรถจักรยานยนต์เข้าร่วมกิจกรรมตรวจสภาพเครื่องยนต์และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นจำนวน 700 คันโอกาสนี้ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานว่า “ท่านนายกรัฐมนตรีได้แสดงส่งคำขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทั้งจากส่วนราชการและภาคเอกชนที่ร่วมกันจัดกิจกรรมให้บริการประชาชนครั้งนี้”

 

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวาระแห่งชาติการลดแหล่งกำเนิดมลพิษ หรือฝุ่น PM2.5 ตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ยังได้ตรวจเยี่ยมการตรวจวัดควันดำรถยนต์บริเวณศูนย์การค้ามาบุญครอง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถยนต์บำรุงรักษาเครื่องยนต์อยู่สม่ำเสมอ ซึ่งจากสถานการณ์ปัญหา PM 2.5 ในปัจจุบัน ภาครัฐได้ออกประกาศกำหนดมาตรฐานค่าควันดำใหม่ที่มีความเข้มงวดขึ้น และกำหนดให้มีการปล่อยควันดำได้น้อยลง ซึ่งจะเริ่มใช้เกณฑ์ใหม่ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2565 เป็นต้นไป โดยค่าควันดำสูงสุดไม่เกินร้อยละ 30 จากเดิม ร้อยละ 45

 

ฝุ่นPM2.5กทม.เกินมาตรฐาน65จุด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube