fbpx
Home
|
ข่าว

กองปราบ ล้างบางอิทธิพลเถื่อน

Featured Image
กองปราบ ล้างบางอิทธิพลเถื่อน รวบ “กำนัน-อดีตนายก ” ครอบครองอาวุธปืนสงคราม

 

 

วันนี้ (31 ต.ค.65) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ บก.ปทส. และ บก.ทล. จำนวน 154 นาย เปิดปฏิบัติการปราบปรามอิทธิพลตาปี กระจายกำลังเข้าตรวจค้น 19 จุด ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อกวาดล้างจับกุมกลุ่มผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง และ เครือข่ายยาเสพติด สามารถจับกุม ผู้กระทำผิดได้จำนวน 9 คน พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาดต่างๆ 24 กระบอก เครื่องกระสุน 341 นัด เสื้อเกราะกันกระสุน 2 ตัว และ สิ่งผิดกฎหมายประเภทอื่นๆอีก 22 รายการ

โดยเป้าหมายสำคัญเป็นบ้านพักของ กำนันรายหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายผู้มีอิทธิพล ข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่ หลังมีปัญหาขัดแย้งกับกลุ่มชาวบ้านเกี่ยวกับเรื่องที่ดินทำกิน หรือ การเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่สวนปาล์มต่างๆ

 

ทั้งนี้จากการเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายอุดม พบ แม็กกาซีน หรือ ซองบรรจุกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 3 ซอง และ เครื่องกระสุนขนาดต่างๆอีกจำนวนมาก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา มีเครื่องกระสุนอาวุธปืนสงครามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่ง สภ.ชัยบุรี ดำเนินการตามกฎหมาย

 

และจุดสำคัญอีก 1 จุดคือพื้นที่ ป่าเขาลานสกา ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช หลังได้รับเบาะแสว่ามีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเถื่อนเข้ามายึดครองพื้นที่ดังกล่าว เรียกเก็บค่าคุ้มครองผู้ที่เข้ามาใช้ประโยชน์ รวมถึงเป็นที่ซ่องสุมและที่หลบซ่อนตัวของผู้กระทำผิดที่มีหมายจับติดตัว เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเดินเท้าขึ้นไป ก่อนพบ ขนำไม้หลังหนึ่งตั้งอยู่ จึงเข้าทำการตรวจสอบภายในพบอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนขนาดต่างๆจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านที่พักอาศัยในละแวกดังกล่าว ทราบว่าขนำหลังนี้เป็นของ อดีตนายก อบต. จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเชิญตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาที่ สภ.ลานสกา ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube