fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” กำชับคุมเข้มชายแดนรับมือสู้รบในเมียนมาร์

Featured Image
“สุทิน”กำชับคุมเข้มชายแดนรับมือสถานการณ์สู้รบในเมียนมาร์ หลังส่งสัญญาณเรียกเกณฑ์หาร ย้ำใช้กลไกชายแดนประสานงาน เน้นช่วยเหลือมนุษยธรรม

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังประชุมสภากลาโหมสัญจรว่า ได้กำชับให้ทุกเหล่าทัพในการดูแล ป้องกันแนวชายแดน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องยาเสพติดที่มีการลักลอกนำเข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วงหน้าแล้งของทุกปี ตนได้มาให้กำลังใจกองทัพภาคที่2และกองทัพภาคที่3 เพราะช่วงหลังได้ปฏิบัติการอย่างได้ผลเป็นที่ชัดเจน นอกจากนั้นก็ยังมีพวกขบวนการค้าอาวุธ ค้ามนุษย์อาชญากรรมรูปแบบต่างๆตามแนวชายแดนที่ต้องดำเนินการ

 

 

นายสุทิน ยังกล่าวถึงสถานการณ์ชายแดนเมียนมาร์หลังกองทัพมีการเรียกเกณฑ์ทหารว่า ตามปกติเรามีกลไกตามแนวชายแดนไทย- เมียนมาร์ ในการประสานกันมาตลอด โดยไทยมีจุดยืนชัดเจนในการไม่แทรกแซงกิจการภายในประเทศเมียนมาร์ โดยให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นหน่วยงานหลักในการดูแลเรื่องนี้ส่วนกองทัพและกระทรวงกลาโหมจะช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมและการป้องกันตามแนวชายแดน ให้ประชาชนไม่ได้รับผลกระทบ

 

 

สำหรับผลกระทบผู้หนีภัยจากการสู้รบเข้ามาที่จะทะลักเข้ามาฝั่งประเทศไทยนั้น นายสุทิน กล่าวว่า กองทัพมีกลไกปกติในการดำเนินการมาตลอด ถ้าฝั่งเมียนม่ามีปัญหาก็จะมีคนหนีการสู้รบเข้ามาฝั่งไทย เราก็ช่วยเหลือในกรอบมนุษยธรรม ส่วนปัญหาจากขบวนการค้าขายอาวุธสงครามตามแนวชายแดนนั้นก็กำชับกองทัพอยู่แล้ว ในเรื่องสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ให้ดูแลให้เข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube