fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เริ่มแล้ว!ตั้งด่านตรวจสกัดเคลื่อนย้ายแรงงาน

Featured Image
เริ่มแล้ว! ด่านตรวจโควิด ภ.1 สั่งทุกพื้นที่ทำงานร่วมฝ่ายปกครอง ทหาร และสธ. ตรวจแรงงานต่างด้าวอพยพไปต่างจังหวัด เน้นสุ่มตรวจ รถตู้ สองแถว

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 คำสั่งให้สถานีตำรวจในสังกัด ทุกพื้นที่ ดำเนินการป้องกันการลักลอบอพยพเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ออกนอกพื้นที่

 

ซึ่งในพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี ได้มีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดร่วม จำนวน 4 จุด ซึ่งเป็นการบูรณาการทำงานร่วมกัน ระหว่างตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข โดยมีเป้าหมายคือการตรวจดูแรงงานต่างด้าวที่อพยพ หรือเดินทางออกต่างจังหวัด ว่ามีใบอนุญาตเข้ามาทำงานถูกกฎหมายหรือไม่ มีใบรับรอผลการตรวจโควิดหรือไม่ ซึ่งจะเน้นการสุ่มตรวจผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถโดยสารสาธารณะ รถตู้ที่มีปลายทางอยู่ต่างหจังหวัดและรถสองแถวเป็นหลัก

สำหรับผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา เนื่องจากเริ่มตั้งด่านตรวจเมื่อวานนี้เป็นวันแรก จึงยังไม่พบการกระทำผิด ดังนั้นในช่วงแรกของการตั้งด่าน จึงจะเน้นในเรื่องของการประชาสัมพันธ์สร้างความรับรู้ให้กับประชาชนเป็นหลัก และหลังจากนั้นจึงจะเริ่มการตรวจจับกุมอย่างเข้มข้น โดยด่านตรวจ 4 จุด ในพื้นที่ปทุมธานี จะเป็นด่านถาวรที่มีการตั้งตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือน ไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube