fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย เปิดนโยบายสินทรัพย์ดิจิทัล

Featured Image
ไทยสร้างไทย เปิดนโยบายสินทรัพย์ดิจิทัล ชี้เป็นโอกาสคนตัวเล็ก สร้างธุรกิจ-สร้างการลงทุน เพื่อลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้อำนวยคณะกรรมการอำนวยการ และพัฒนาพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์ดิจิทัลเพื่อสร้างพลังของประชาชนร่วมกันแถลงเปิดนโยบายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) ณ ศูนย์อำนวยการพรรคไทยสร้างไทย โดยน.ต.ศิธา กล่าวว่า ประเทศไทยมีจุดแข็งมากมายที่เป็นที่ต้องการของโลกทั้งด้านอาหาร, การท่องเที่ยว, สุขภาพ, แรงงาน, Soft Power, และทรัพยากรอีกมากมาย โดยสินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยีกระจายศูนย์ จะเป็นสะพานที่เชื่อมต่อให้จุดแข็งดังกล่าวของประเทศไทย ได้ออกสู่เวทีโลกในยุคนี้ และสร้างมูลค่าเพิ่มกลับมายังเศรษฐกิจและประชาชนไทยทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

 

ทั้งนี้สินทรัพย์ดิจิทัลและ Blockchain จะทำให้เกิดการกระจายศูนย์ควบคู่กับความเชื่อมั่นที่ทลายกำแพงของตลาดแรงงาน ตลาดการเงิน-การลงทุนระหว่างประเทศดังนั้นประเทศไทย จึงต้องการรัฐบาลที่มีวิสัยทัศน์ เพื่อทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อม ของโลกยุคใหม่และยุคเก่า และต้องเข้าใจหลักประชาธิปไตยที่เป็นหัวใจของการกระจายศูนย์เข้ามาบริหารประเทศไม่ให้ประชาชนเสียโอกาสอีกต่อไป

 

ด้านนายธรรมธีร์ กล่าวว่า ปัจจุบันการที่ไทยมีกฎหมายทรัพย์สินดิจิทัลเร็วกว่าประเทศอื่น นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่ต้องพิจารณาเนื้อหาสาระ เป้าหมาย และผลที่ตามมาของกฎหมายนั้น หลังจากบังคับใช้เป็นอย่างไร และควรปรับเปลี่ยนให้เร็วทันโลกด้วย เพราะวันนี้กฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เน้นการควบคุมความเสียหายและจัดเก็บภาษีแต่ยังไม่มีกฎหมายในเชิงสนับสนุนให้เกิดการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้และหาโอกาสให้กับประเทศไทยและคนตัวเล็กบนเวทีโลกแต่อย่างใด

 

อีกทั้งยังเป็นโอกาสให้คนไทยได้เข้าสู่โลกการลงทุน จากนโยบายที่ผ่านมาผลคือคนไทยไม่มีการลงทุนที่เพียงพอสำหรับใช้ชีวิตหลังวัยเกษียณ นักลงทุนรายย่อยของเรามีเพียง 3% ของจำนวนประชากรเท่านั้น สะท้อนให้เห็นถึงการไม่มีโอกาสให้คนตัวเล็กได้ลืมตาอ้าปาก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube