fbpx
Home
|
ข่าว

“เรืองไกร” ดิจิทัลวอลเลตเคยเตือนนายกฯ ให้ทบทวนไปแล้ว

Featured Image
“เรืองไกร” ชี้ ความเห็นป.ป.ช.ดิจิทัลวอลเล็ต เปิดช่องให้ร้องเรียน บอกเคยเตือนนายกฯ ให้ทบทวนไปแล้ว โต้ “วัชระ”ปมซื้อรถเบนซ์ป้ายแดง ผู้ใหญ่ใจดีคือเมียซื้อให้ พร้อมโชว์หลักฐานเสียภาษี

 

 

 

 

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรพลังประชารัฐ กล่าวถึง ความคิดเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ต่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่อาจจะทำให้นักร้องเรียนมีประเด็นในการไปยื่นร้องหรือไม่ ว่า มีโอกาสร้องเรียนได้ง่าย ซึ่งต้องรอดูในมติ ครม.และจากความเห็นของป.ป.ช.ถ้ากล้าทำก็ไม่รู้ ตนเตือนแล้ว จะออก พ.ร.บ.เงินกู้ไม่ได้หรอก ขอบคุณที่ ปปช.เตือน รัฐบาล และกกต. ว่าเรื่องนี้ไม่ควรปล่อยให้พรรคการเมืองสักแต่จะหาเสียง พูดอะไรก็ได้สัญญิงสัญญากับประชาชนยังไงก็ได้

 

 

 

พอถึงเวลาก็มาอ้างว่าจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ถ้าตระบัดสัตย์หรือโกหกประชาชนได้ แล้วจะไม่ทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่างอื่นได้เหรอ เอาแต่อำนาจ รวมหัวกันหาอำนาจ ทรยศเพื่อน ฉีก MOU การทำหน้าที่ต่างๆเหล่านี้จึงฝากให้ตระหนักว่า ผมยังเป็นนักร้องอยู่ และนักตรวจสอบอยู่ ถ้าตนว่างตนจะทำให้ ทั้งเรื่องการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ของ สส. และรัฐมนตรี

 

 

ส่วนเรื่องโครงการดิจิทัลใคร ที่อยากร้องเรียนก็สามารถร้องได้ แต่ต้องเข้าใจนโยบายของรัฐบาลก่อน รวมถึงต้องเข้าใจรกฎหมายวินัยการเงินการคลัง ที่มี 3-4 มาตรา เข้าใจกฎหมายวิธีงบประมาณ กฎหมายหนี้สาธารณะ กฎหมายเงินคงคลัง ตนเขียนเรื่องนี้เตือนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไปแล้ว 4 แผ่น เป็นข้อกฎหมายล้วนๆ

 

 

ซึ่งตนไม่แปลกใจที่คณะกรรมการกฤษฎีกาและคณะกรรมการป.ป.ช.ให้ความเห็นครั้งนี้ เงินแผ่นดิน จะเอาไปทำอะไรต่างๆ เราทุกคนจะต้องเป็นคนใช้หนี้ ซึ่งโครงการดิจิทัลวอตเล็ตอาจจะทำให้ขาดทุนเหมือนโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งโครงการรับจำนำข้าว แม้ขาดทุนก็ยังมีข้าวเปลือก แต่โครงการดิจิทัลวอลเล็ต หากขาดทุนจะไม่เหลืออะไรเลย และตนเตือนแล้วด้วยความรู้ความสามารถและประสบการณ์ของตน ไม่ได้ตั้งท่าว่าจะร้องอย่างเดียว ก็ต้องรอให้มีการทบทวนก่อน

 

 

ส่วนตัวยังไม่ได้จะไปร้องเรียนเพราะ”แผลยังไม่เกิดก็ยังไม่ต้องทายา” แต่ถ้าเริ่มดำเนินการโครงการนี้ ก็เข้าข่ายความผิดรัฐธรรมนูญ กฎหมายป.ป.ช.เลย ไม่ต้องห่วงตนทำให้ ยืนยันไม่ได้กล่าวหาโดยใช้อารมณ์ ส่วนรัฐบาลก็มีสิทธิ์แก้ข้อกล่าวหา และเจ้าหน้าที่มีหน้าที่ตรวจสอบ จะผิดจะถูกก็ฟังคำตัดสิน เตือนแล้วนะจากความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์

 

 

ไม่จะรอทำอะไรท่านอย่างเดียว ขอให้ไปทบทวนเอา ถ้าภาษาพระเรียกว่าสังวร ส่วนภาษาชาวบ้านเรียกว่าสำเนียก ว่าควรจะปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติ วันนี้ตนอาจจะ นำคำพระไตรปิฎกมาพูดมากหน่อย รออ่านครบทุกเล่มไม่ได้ตัดตอน หรือเป็นคำแต่งใหม่ ทุกคนจะได้หลุดพ้นด้วยปัญญาวิมุตติ จะทำอะไรให้ เหตุมีผล

 

 

ขณะเดียวกัน นายเรืองไกร ยังชี้แจงถึง กรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตสสพรรคประชาธิปัตย์ร้องเรียนว่า นายเรืองไกรได้รับรถเบนซ์จากผู้ใหญ่ใจดีในช่วงที่เป็นกรรมาธิการงบประมาณที่ผ่านมา ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเก่าและตนก็เคยชี้แจงไปแล้วว่า รถเบนซ์ดังคันดังกล่าวผู้ใหญ่ใจดีซื้อให้ซึ่งผู้ใหญ่ใจดีคนนั้นคือภรรยาของตนเอง ซึ่งขณะนี้ตนมีรถเบนซ์ถึง 4 คัน

 

 

ภรรยา 1 คันตนเอง 1 คันและลูกสาวคนละคัน เป็นเงินที่ซื้อเองไม่ได้ไปตบทรัพย์ใคร กรรโชกทรัพย์ใคร หรือข่มขู่คุกคามใคร และการดำเนินการร้องเรียนก็ทำคนเดียวในห้องนอน

 

 

ส่วนเรื่องเช็ค 25 ล้านเคยถูกตรวจสอบตั้งแต่เป็นสว.แล้ว อาจเป็นเพราะถูกอิจฉา ซึ่งเงิน 25 ล้านนั้นเป็นแคชเชียร์เช็คในบัญชีตนเองธนาคารกรุงเทพ เพื่อย้ายเงินไปอีกบัญชีหนึ่งซึ่งก็เป็นของตนเองเช่นกัน และยืนยันว่า ตนยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินให้ตรวจสอบถูกต้อง ไม่ได้เอาของแปลกในอวกาศเอามาอัพราคาแปรสภาพ พร้อมทั้งมีการโชว์เอกสารหลักฐานการเสียภาษี และการโอนเงินในการซื้อรถเบนซ์ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube