fbpx
Home
|
ข่าว

สส.จี้รัฐ แก้ปัญหามลพิษ ฝุ่น PM 2.5 การปล่อยน้ำเสีย

Featured Image
สส.จี้รัฐ แก้ปัญหามลพิษ ฝุ่น PM 2.5 การปล่อยน้ำเสียในชุมชน ส่งผลกระทบต่อแหล่งน้ำธรรมชาติ ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปดูแลแก้ปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (7 ก.พ.67) ที่มี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยก่อนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 พ.ศ. …. รวม 5 ฉบับ ที่เสนอโดย สส. รัฐบาล และ สส.ฝ่ายค้าน เป็นการเปิดให้สมาชิกนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเข้าปรึกษาหารือเพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไข ซึ่งนอกจากปัญหาระบบสาธารณูปโภค ทั้งการขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ ไม่มีงบประมาณสร้างอ่างเก็บน้ำหรือบางแห่งตื้นเขิน

 

 

ปัญหาถนนชำรุดเสียหาย ปัญหาไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างในชีวิตประจำวันแล้ว อีกปัญหาสำคัญที่สมาชิกนำเข้าหารืออย่างต่อเนื่องคือปัญหามลพิษ โดยเฉพาะปัญหาฝุ่น PM 2.5 จากการเผาพื้นที่เกษตรกรรม เช่น ในจังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดลำปาง และจากการก่อสร้างของทางหลวงชนบท รวมทั้งปัญหาการปล่อยน้ำเสียของชุมชนส่งผลกระทบต่อแหล่งน้ำธรรมชาติ จึงขอให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนโดยเร็ว

 

 

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาอื่นๆ ทั้งปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหลายหมู่บ้าน ปัญหาอัตราค่าโดยสารเครื่องบินมีราคาสูงส่งผลกระทบต่อประชาชน ปัญหาการเบิกค่ารักษาพยาบาลของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่ไม่สามารถเบิกจ่ายตรงได้ และปัญหาไม่มีที่ดินทำกินเนื่องจากการออกเอกสารสิทธิ์บางพื้นที่ยังล่าช้า

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube