fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯมอบหน่วยงานช่วยปชช.ได้รับผลกระทบน้ำท่วม

Featured Image
นายกฯ มอบหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมาตรการรองรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม คาดไฟเซอร์เข้ามา ก.ย.-พ.ย.  30 ล้านโดส

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แทนเป็นครั้งแรกภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะ จ.ชลบุรี และ จ.สมุทรปราการ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมมาตรการรองรับและเร่งช่วยเหลือประชาชนให้เร็วที่สุดโดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหารและตำรวจเข้าไปสนับสนุน

ส่วนความชัดเจนเกี่ยวกับวัคซีนไฟเซอร์จะมาในช่วงเดือนนี้หรือไม่นั้น ทาง ศบค. ได้มีการรายงานว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ประเมินการว่าจะมีวัคซีนไฟเซอร์ เข้ามาตั้งแต่ ก.ย.-พ.ย. เข้ามา 30 ล้านโดส

ขณะที่การดำเนินคดีกับอดีตผู้กำกับโจ้ ที่เป็นกระแสข่าวอยู่ในขณะนี้นั้น ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และบางครั้งก็เป็นเรื่องที่บุคคลที่ขาดจิตสำนึกก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการลงโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำผิดกฎหมายมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นโทษทางวินัย ปลดออกจากราชการ ทั้งนี้ ในส่วนของปฏิรูปตำรวจ ขณะนี้อยู่ในชั้นของกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาโดยตลอด

 

โฆษก เผย นายกฯ พร้อมชี้แจงซักฟอก ด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ ยืนยันแก้ปัญหาโควิดตาม สธ. เสนอและได้มีการหารือกับทุกฝ่าย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (31 ส.ค.64) ว่า นายกรัฐมนตรี พร้อมชี้แจงด้วยข้อเท็จจริง ด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ เพราะการทำงานทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหา covid-19 ยืนยันว่า ได้ดำเนินการตามที่กระทรวงสาธารณสุข เสนอและได้มีการหารือกับทุกฝ่าย โดยได้ดูแบบอย่างความสำเร็จจากต่างประเทศในการแก้ไขปัญหา ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามข้อเท็จจริง

ส่วนเรื่องการโหวตในสภาผู้แทนราษฎรนั้น กล่าวว่า เป็นไปตามกลไกของรัฐสภา ซึ่งไม่น่าห่วงอะไร

นอกจากนั้น ในเรื่องของการชุมนุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวันที่ 2-3 ก.ย. นี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายไปดูแลและขอความร่วมมือว่าอย่าทำผิดกฎหมายอย่าละเมิดสิทธิของผู้อื่นซึ่งการชุมนุมเป็น กระบวนการทางประชาธิปไตยแต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น โดยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามหลักสากล พร้อมไปถึงประชาชนว่าขอให้ระมัดระวังในเรื่องนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube