fbpx
Home
|
ข่าว

“เฉลิมชัย” ปูดเนื้อวัวเถื่อนทะลักชายแดนภาคเหนือ-จี้สอบ

Featured Image
“เฉลิมชัย”ปูดเนื้อวัวเถื่อนทะลักชายแดนภาคเหนือ จี้รัฐเร่งตรวจสอบทั้งระบบขจัดคนสีเทาออกนอกวงจร

 

 

 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตนในฐานะที่เป็นอดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ และเป็นเกษตรกรด้วย ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายไปตรวจสอบและจัดการกับการลักลอบนำเข้าวัวเถื่อนในขณะนี้ด้วย เพราะพ่อค้าเลี้ยงวัวมาแจ้งข่าวมาว่า นอกจากปัญหาอาหารเลี้ยงสัตว์มีราคาสูงแล้ว

 

 

ราคาเนื้อวัวในประเทศไทยยังตกต่ำมาก เนื่องจากมีขบวนการลักลอบนำเข้าวัวจากประเทศเพื่อนบ้านซึ่งมีราคาถูกมาก โดยลักลอบเข้ามาทางชายแดนในภาคเหนือ ถือเป็นการซ้ำเติมเกษตรกรผู้เลี้ยงในประเทศ เพราะเนื้อวัวจากที่เคยมีราคาหลักร้อย ตอนนี้มาอยู่ที่กิโลกรัมละ 70-80 บาท

 

 

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า ปัญหาวัวเถื่อนเคยเกิดขึ้นในสมัยที่ตนเป็นรมว.เกษตรฯ ซึ่งขณะนั้นทันทีที่ทราบข่าวว่า มีปัญหานี้ ก็สั่งให้เจ้าหน้าที่ปิดด่านทันที อย่างไรก็ตาม ในเมื่อตอนนี้มีข่าวเรื่องวัวเถื่อนเกิดขึ้นอีก ขณะเดียวกัน หน่วยงานต่างๆ ออกมาจัดการเรื่องหมูเถื่อนและไก่เถื่อน ดังนั้น ถ้าเขาอยากจะกวาดบ้านให้สะอาด

 

 

ตนจึงอยากให้ทุกฝ่ายตรวจไปสอบเรื่องวัวเถื่อนด้วย รวมถึงต้องเอาคนสีเทาและสีดำออกนอกวงจรแล้วเอาไปเข้าสู่กระบวนการและต้องถูกลงโทษ เพื่อให้คนที่ตั้งใจทำงานอย่างสุจริตได้เดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้ ในส่วนของตนมีทีมงานที่ติดตามเรื่องนี้ด้วยว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการอะไร หรือไม่ และมีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube