fbpx
Home
|
ข่าว

“กลุ่มมวลชน” บุกสภาฯ ให้กำลังใจ “พิธา-ก้าวไกล”

Featured Image
‘กลุ่มมวลชน’ บุกสภาฯ ให้กำลังใจ ’พิธา-ก้าวไกล‘ หลังศาล รธน.ฟันหาเสียง 112 ล้มล้างการปกครอง

 

 

 

 

 

บรรยากาศที่รัฐสภา มีมวลชนแฟนคลับพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กว่า 30 คน ได้เดินทางเข้ามายังบริเวณโถงชั้น 1 เพื่อให้กำลังใจนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) และส.ส.พรรค ก.ก. ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติวินิจฉัยว่านายพิธา ในฐานะหัวหน้าพรรคขณะนั้น และพรรค ก.ก. เสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา

 

 

(ฉบับที่ ..) พ.ศ. … เพื่อยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยใช้เป็นนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้ง และยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่ง และมีคำสั่งให้พรรค ก.ก. และนายพิธา เลิกการกระทำดังกล่าว พร้อมแสดงออกทางสัญลักษณ์

 

 

โดยระหว่างที่ยืนทำกิจกรรมได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของรัฐสภามายืนอำนวยความสะดวก ทำให้หนึ่งในกลุ่มมวลชน ระบุว่า พวกตนแค่มาให้กำลังใจนายพิธา ไม่ได้มีอาวุธอะไร มีแค่ป้ายธรรมดา ทั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสภาฯ รายหนึ่งถ่ายรูปกลุ่มมวลชนไว้ ทำให้มวลชนรายเดิม เดินเข้าไปหาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในรายนั้น ก่อนจะกล่าวว่า ห้ามถ่าย เป็นสิทธิส่วนบุคคล เห็นถ่ายหลายรอบแล้ว หากจะถ่ายให้ขอดีๆ เพราะวันนี้แต่งตัวมาสวย ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในเวลา 17.45 น. นายพิธา จะลงมาพบปะพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจบริเวณโถงกลาง ชั้น 1

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube