fbpx
Home
|
ข่าว

“ประมวล” ปชป.ข้ออ้างลาออกไม่อยากเป็นตรายางฟังไม่ขึ้น

Featured Image
“ประมวล” ปชป.ชี้ข้ออ้างลาออก กมธ.แลนด์บริดจ์ ไม่อยากเป็นตรายาง ไม่ถูกต้อง เพราะ กมธ.แค่ศึกษา ไม่ใช่มีมติว่าจะทำหรือไม่ทำ รับส่วนตัวมองหากประชาชนในพื้นที่ยังต่อต้าน เดินหน้ายาก

 

 

 

 

 

 

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน (โครงการแลนบริดจ์) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN กรณี สส.พรรคก้าวไกล ลาออกจากกรรมาธิการ ก่อนจะมีการลงมติว่า ข้ออ้างเรื่องตรายางนั้นไม่ถูกต้อง เพราะมติ ของกรรมาธิการ ไม่ใช่ข้อสรุป ว่า จะทำ หรือไม่ทำโครงการนี้ กรรมาธิการ มีหน้าที่ศึกษา และรับฟังความคิดเห็นของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

 

รวมถึงประชาชนในพื้นที่ แล้วนำรายงานเข้าเสนอต่อสภาเท่านั้น ส่วนประเด็น ที่อ้างว่า ข้อมูลบางหน่วยงานไม่ครบถ้วน ก็ไม่อยากให้ตีความแบบนั้น เพราะแต่ละหน่วยงาน ที่เชิญมาชี้แจง ล้วนเป็นหน่วยงานของรัฐ มีกรอบการทำงานของตัวเอง มีการประเมินโครงการตามกรอบอำนาจหน้าที่ บางหน่วยงานคัดค้าน ไม่เห็นด้วย เพราะกระทบกับอำนาจหน้าที่ในการดูแลพื้นที่ของหน่วยงาน

 

 

ก็เท่านั้น อย่างเช่นหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แทบจะทุกหน่วยไม่เห็นด้วยกับโครงการ เพราะกระทบเรื่องสิ่งแวดล้อม ป่าไม้ ทรัพยากร หรือป่าชายเลน ที่ตัวเองดูแลเป็นต้น รวมถึงประชาชนในพื้นที่ก็ยังไม่เข้าใจ และยังไม่ยอมรับในเรื่องดังกล่าวเป็นต้น

 

 

อย่างไรก็ตาม นายประมวล ยังกล่าวด้วยว่า ความเห็นส่วนตัว จากข้อมูลการศึกษา หากยังมีประชาชนในพื้นที่ ต่อต้าน คัดค้าน หรือยังไม่เข้าใจ ก็ยากที่จะไปต่อ อีกทั้ง รัฐบาล และนายกรัฐมนตรี จะต้องหานักลงทุนให้ได้ก่อนด้วย จึงจะสามารถดำเนินการได้ เพราะหากยังไม่สามารถดำเนินการเรื่องประชาชนในพื้นที่ หรือเรื่องทุน โอกาสที่จะทำค่อนข้างยากมาก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube