fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรีสุวรรณ” จี้ มท.1สอบประมูล CCTV ชายแดนใต้

Featured Image
“ศรีสุวรรณ” จี้ มท.1 สอบประมูล CCTV 5 จังหวัดชายแดนใต้ หลังพบข้อพิรุธมีล็อคสเปกเอื้อประโยชน์บริษัทใกล้ชิดอดีตนักการเมืองใหญ่บุรีรัมย์ ขู่หากยังเกี๊ยะเซียะกันอยู่เจอร้อง ป.ป.ช.แน่

 

 

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เดินทางมายื่นหนังสือนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอให้ตรวจสอบการยื่นประมูล CCTV 5 จังหวัดชายแดนใต้ วงเงิน 965 ล้านบาท โดยประกาศผลกระประมูลไปเมื่อ 29 พ.ย.66 ที่ผ่านมานั้น ปรากฎว่าผู้ชนะการประมูลเสนอราคาสูงถึง 950 ล้านบาท ชนะบริษัทที่เสนอราคาต่ำ 820 ล้าน โดยมีการตีตกบริษัทที่เสนอราคาต่ำที่สุดว่าเอกสารไม่ครบ

 

 

 

โดยทางองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน พบว่ามีข้อพิรุธมากมาย เมื่อตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกพบความผิดปกติ และข้อสงสัยหลายประการ เกี่ยวกับบริษัทที่ชนะการประมูล ทั้งมีการเขียน TOR ล็อคสเปกบริษัทที่ชนะการประมูลและยังตรวจสอบทราบว่าบริษัทดังกล่าวมีความใกล้อดีตนักการเมืองใหญ่ชื่อดังของบุรีรัมย์หรือไม่ อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่แกนนำสนิท และขับเครื่องบินส่วนตัวรรับส่งนักการเมืองดังกล่าวหรือไม่

 

 

 

นายศรีสุวรรณ ระบุยังพบว่า บางธุรกิจของผู้ที่ชนะการประมูลมีอดีตนักการเมืองชื่อดังในจังหวัดบุรีรัมย์เป็นหุ้นส่วน และเครือญาตินักการเมืองดังกล่าวก็เอาเครือญาติ ลูกหลาน รวมถึงภรรยามาถือหุ้นในบริษัทที่ชนะการประมูล และที่สำคัญตัวแทนของบริษัทที่ชนะการประมูลก็เคยซื้อเครื่องบินมือสองต่อจากนายอนุทิน ตนจึงตั้งคำถามว่านี่คือผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ และทั้งหมดนี่คือเหตุและข้อพิรุธ ที่ตนตั้งข้อสังเกตว่าทำให้บริษัทดังกล่าวชนะการประมูล

 

 

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่านายอนุทิน จะต้องระงับยับยับยั้งการเซ็นสัญญาไว้พรางก่อน จนกว่าจะตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้รับความโปร่งใส รวมไปถึงจะต้องตอบสังคมให้ได้ว่ามันมีความสัมพันธ์กับนักการเมืองในพรรคภูมิใจไทยหรือไม่

 

 

 

นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวด้วยว่า ตรวจสอบตัววันนี้ตั้งใจมายื่นให้ตรวจสอบตรวจท่านเอง ถ้าตรวจสอบได้ก็ถือว่าเป็นประโยชน์ แต่ถ้าตรวจสอบไม่ได้สังคมก็ตั้งข้อสงสัย และต้นจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ จะเดินหน้าร้องให้กรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบด้วย และสุดท้ายหากยังมีเกี๊ยะเซียะกันอยู่ตนจะไปร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ดำเนินการตรวจสอบในขั้นสุดท้าย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube